Lifestyle

กระฉ่อน !! ขีดเส้นตุลาฯ 3 กุนซือแบงก์ใบโพธิ์ลุกจากเก้าอี้ได้

มาแล้วค่ะ..บางกอกซุบซิบ  หลังหายหน้าหายตาไปหลายวัน  บังเอิญมีภารกิจยุ่งวุ่นวายช่วงนี้ ขออภัยผู้อ่านเป็นอย่างสูงนะเจ้าคะ

รอบนี้ บางกอก ซุบซิบ มีเรื่องมาเม้าท์มอยนะเจ้าคะ !! ช่วงนี้คงหนีไม่พ้น มรสุม“แบงก์ใบโพธิ์” ที่มีเรื่องอะไรให้ปวดหัวเล่นอยู่ตอนนี้ ไม่มีไรมากนอกจากมรสุมการให้สินเชื่อที่ผ่านมา กับ 3 โปรเจคยักษ์ใหญ่ ที่ใครๆ ก็รู้กัน เรียกว่าปล่อยให้“ขาใหญ่”ทั้งนั้น

บางกอก ซุบซิบ ได้ยินมาว่ากลายเป็นเรื่องเม้าท์ของคนในแบงก์เอง มีทั้งอดีตผู้บริหารและพนักงานในองค์กรเอง เรียกว่าเม้าท์มอยกันสนั่นถึงการให้สินเชื่อแต่ละราย

บางกอก ซุบซิบ ไม่อยากจะสาธยายนะ ว่าเขาพูดอะไรกันมั่ง รู้แต่ว่าไม่ดีเลย ฟังแล้วขนหัวลุกเชียวละ เดี๋ยวพูดไปก็จะหาว่าจ้องแต่จะโจมตี จ้องแต่จะกล่าวหา บางกอก ซุบซิบ …ไม่ขอพูดดีกว่า อยากรู้อะไรเป็นยังไง ลองไปซุ่มๆ ถามผู้หลักผู้ใหญ่ในบอร์ด“แบงก์ใบโพธิ์”กันเองละกันว่า ตอนนี้กำลังเกิดอะไรขึ้น ไม่เอา…ไม่เอา…ไม่พูด ปมปัญหาใหญ่

เพียงแต่ บางกอก ซุบซิบ ได้ยินข่าวเขาเม้าท์มอยกันสนั่น แบบว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องถูกซักหนัก ระหว่างประชุมกลุ่มย่อย ถึงกรณีการปล่อยกู้ให้กับ 3 โปรเจคใหญ่ช่วงที่ผ่านมา หนึ่งในนี้ก็หนีไม่พ้น ว่าที่หุ้นน้องใหม่เนื้อหอมที่ใครๆ ก็รุมตอมกันอย่าง “วินด์ เอนเนอร์ยี่” รายนี้ หุ้นตัวนี้บอกได้เลยวันนี้มีแต่ความวุ่นวายซะแล้ว ดูเหมือนจะหาทางจบยากเหลือเกิน

วงล้อมกลุ่มย่อยวันนั้น มีผู้บริหารอย่างน้อย 3 คน ร่วมล้อมวงอยู่ด้วย บางกอก ซุบซิบ แอบได้ยินมาว่า 3 ผู้บริหารที่นั่งอยู่ถูกซักไซ้มาก นะจะบอกให้ ถึงการปล่อยสินเชื่อ แอบได้ยินมาอีกว่า ให้เร่งแก้ไขส่วนที่เป็นปัญหาให้เสร็จก่อนเดือนตุลาคมนี้

เป็นเพราะปัญหารุมเร้า ด้วยหรือเปล่าที่ทำให้ฝ่ายบริหาร“แบงก์ใบโพธิ์” ถึงกับกระโดดลงมาเล่นเอง บีบ อุ๊ย..หาทางออก ถึงต้องไปจูงมือ “นายกลาง” เจ้าพ่อพลังงาน เข้าไปเทคโอเวอร์ “วินด์ เอนเนอร์ยี่” เพื่อจะตัดปัญหาและความวุ่นวายแห่งการฟ้องร้องของผู้ถือหุ้นอยู่หรือเปล่า และถ้าจัดการได้“แบงก์ใบโพธิ์” ก็จะไม่เจ็บตัวมาก ใครที่เกี่ยวข้องอยากสละเรือออกจากที่นี่ ก็น่าจะง่ายกว่านะ

อุ๊ยๆ..อย่างนี้แสดงว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นแน่เลย เอ๊ะ…เปลี่ยนบอร์ดไหม  เปลี่ยนผู้บริหารไหม  เอ๊ะ…หรือว่าจะมีใครลาออกไหม บางกอก ซุบซิบ แค่อยากจะลองเดาดูว่าสุดท้ายแล้วตรงกับข้อไหน

ยังแอบได้ยินอีกว่า 3 ผู้บริหาร อยากลาออกจริงๆ นะ แต่ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องจัดการเรื่องราวคาราคาซัง ที่ซับซ้อน แบบว่าต้องเคลียร์ให้เสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้  อาจเป็นเงื่อนไข แลกกับการขอลาออกอย่างนั้นหรือ  อุ๊ย..บางกอก ซุบซิบ ได้ยินมาอย่างนี้นะ

 

Avatar photo