Lifestyle

สติ!! ‘อีเจี๊ยบ’ แนะหนุนพันกว่าชีวิตที่ทุ่มช่วยทีมหมูป่าดีกว่า

j3 1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ได้มีการโพสต์ข้อความที่น่าสนใจ โดยระบุถึงกรณีที่หลายฝ่ายต้องการที่จะสนับสนุนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิตที่ไปติดอยู่ในถ้ำหลวง โดยระบุว่า

มอนิ่งงงงงงงงงงงงงงงงงง
เรื่องหมูป่าที่ผ่านมาตั้งแต่วันแรกที่ได้ข่าว ผมกลัวอยู่ สาม Step

1 จะเจอเด็กๆ กะโค้ช และจะรอดชีวิตมั้ยวะ …… step แรก ผ่านไปได้ด้วยดี
2 จะเอาเด็กออกมายังไงวะ ……..step สอง ผ่านได้ แม้จะเศร้าที่ต้องเสียจ่าแซมไป
3 ชีวิตเด็กๆ หลังจากออกมาสู่โลกภายนอก จะเป็นไงวะ ……

มันกำลังเริ่มขึ้นแล้ว ยังไม่ทันออกจาก รพ.มันก็เริ่มกันแล้ว 555555 เริ่มจากการให้ไปดูบอลโลก มีการให้ทุนเรียนมหาลัย และอย่างอื่นกำลังจะตามมา

อย่างแรก ใจเย็นๆ แล้วเข้าใจกันก่อน

เท่าที่ผมอ่านเมื่อวานตามเม้นในเพจต่างๆ เค้าไม่ได้ด่าเด็กนะ เค้าด่าทางมหาลัย คนทุกคนเข้าใจว่าเด็กไม่เคยเรียกร้องห่าอะไรเลย นอกจากผัดกะเพรา เค้าขอแค่นั้น ทุกคนไม่มีใครมองเด็กไม่ดี คนปกติที่มีสามัญสำนึกเค้ารู้
การที่เรากลัวคนมาด่าเด็กจนขาดสติ ออกมาปกป้องทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครด่าเด็ก มันอาจเป็นการเรียกแขก ล่อเป้าแทนนะ ระวัง มีแต่พวก..มากๆ กูหมั่นไส้ กูด่ากราดหมด ไอ้พวกนี้ไม่ต้องไปสนใจมัน มันบ้า 5555

แม้ใจผมจะแอบลุ้นให้เด็กๆ และผู้ปกครองไม่รับ!!!! สิทธิพิเศษทั้งหลาย
แต่ แต่ แต่ ถ้าเด็กจะรับจริงๆ ผมก็ไม่อยากให้ด่าที่เด็กนะ เกิดมีคนมาให้ผมได้ไปชมนัดชิง UCL ปีหน้า ระหว่างลิ้วพู-บาซ่า และร่วมฉลองแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 กับนักเตะลิ้วพู ผมก็ไปนะ 55555

มึงจะด่ามหาลัย ด่าฟีฟ่า ด่าคนสร้างหนัง ด่าสื่อซอมบี้ที่จะชิงตัว ด่าไปเหอะ แต่อย่าแวะไปแขวะเด็ก มันไม่เกี่ยว มันใสซื่อจะตาย… พี่ก็เห็น หมั่นไส้แค่ไหน ได้เห็นตัวจริงหน้าจริงมัน ยิ้มงงๆ ซื่อๆ แบบนั้น ผมยังสงสารเลย

ส่วนไอ้พวกผู้ใหญ่ ข้าราชการ ห้างร้าน บอสัด สื่อมวลชน
ที่กำลังจะง้างตามเข้ามาอีกเรื่อยๆ กูฝากไว้หน่อยนะ
ถ้ามึงรักเด็กๆ มึงสงสารเด็กๆ มันจริงๆ นะ
มึงหยุดตรงนั้นแหละ !!!!!
มึงไม่ต้องเข้ามา!!!!
มึงถอยไปเลย!!!!
หยุดเอาสินค้า บริการ หยุดเอาทุน เอาสิทธิพิเศษ เอาสิ่งล่อใจมาทุ่มใส่เด็กๆ และโค้ช หยุด!!!

ถ้าอยากทุ่ม อยากเปย์ Ngian อยากให้จนมือไม้สั่น แนะนำให้ไปมอบ ไปทุ่มให้วีรบุรษตัวจริงทั้งหลาย เป็นพันๆชีวิต ทุกชาติ ทุกอาชีพ ที่ทำงานอยู่หน้าถ้ำ ในถ้ำ บนถ้ำ ข้างถ้ำ เอาทุนไปให้ลูกพวกเค้า ไปสัมภาษณ์ เอาชีวิตพวกเค้าไปทำหนังทำละคร เอาสินค้า เอาบริการไปมอบให้พวกเค้าทุกคน เอาเลย อันนี้กูสนับสนุน วีรบุรุษพวกนั้นสมควรได้รับรางวัลอย่างยิ่ง

ส่วนน้องๆและโค้ช หลังจากให้เด็กได้กินผัดกะเพราแล้ว เอ้าาา แถมเสื้อบอลแท้พร้อมลายเซ็น จากอีกหลายทีมด้วยเอ้า พอแล้วนะ 55555 ปล่อยหมูป่ากลับไปใช้ชีวิตที่ใสซื่อ ที่สนุกสนาน สมวัย ได้อยู่กัพ่อแม่ กะโค้ช กะครู กะเพื่อนๆ ของเค้าเหมือนเดิมเถอะ ไม่ต้องไปห้อมล้อม ไปรบกวน ไปรุมถามอะไรโง่ๆ ไปให้รางวัลอะไรเค้าแล้ว พอ เส้า หยุด เบรค ยุติ Stop!!!!

เพราะรางวัลที่มีค่ายิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ของเด็กๆ เค้าได้รับไปแล้ว ตั้งแต่ วันที่นักดำน้ำอังกฤษ โผล่ขึ้นไปเจอพวกเค้า ที่นั่งกองกันอยู่บนเนินวันนั้น พวกเค้าคือ กลุ่มคนที่โชคดีที่สุดในโลกแล้ว

ที่ชิลี ตอนที่เค้าช่วยคนงานเหมือง 33 คน ขึ้นมาเป็นข่าวดังทั่วโลก เหมือนกรณีน้องหมูป่านี้แหละ

ตอนข่าวดังๆ มีกระแส แม่งมากันทั้งประเทศทั้งบอสัด ห้างร้าน สื่อ หนัง ละครทีวี ข้าราชการ นักการเมือง ทุกอย่างแม่งรุมเข้ามาเสนอ เข้ามาประเคน ให้สัญยิงสัญญา ให้ 33 คนจนเคลิ้ม

จนเหลิง จนไหลตามกระแสไปด้วย แต่พอหมดกระแส พวกเหี้ยนี่ หายหัวหมด ไม่แยแส อะไรพูดไว้ว่าจะให้ก็แกล้งลืม ยึกยัก ปล่อยลอยแพพวกเค้าเลย อีแร้งทั้งหลายเหล่านั้นย้ายไปรุมที่อื่นหมด ไม่เหลือใครเลย

ขอร้อง อย่าใช้คำว่า ให้กำลังใจ ฟังแล้วขนลุก มันไม่ใช่กำลังใจ ตัวคนที่ให้ มึงเองก็รู้แก่ใจ ว่า มันคือ การโฆษณาประชาสัมพันธ์

นะนะนะ ผู้ใหญ่ทั้งหลาย
มึงยิ่งให้มากเท่าไหร่ มึงยิ่งขนมาแข่งกันประเคนให้เด็กเพิ่มขึ้นเท่าไหร่
ยิ่งสร้างความหมั่นไส้ ยิ่งล่อเป้าให้เด็กถูกแขวะ ถูกด่า
มึงถูกด่ามึงเฉยๆ มึงไม่สะทกสะท้าน เพราะมึงแก่แล้ว มึงสะสมความหน้าด้านมาเยอะ มึงไม่เจ็บหรอก

แต่เด็กมันยังใส มันยังละอ่อน มันเจอพวกโซเชี่ยลเหี้ยๆเม้นกระทบ แขวะเบาๆ มันก็ร้องไห้แล้ว

เหมือนพวกมึงผู้ใหญ่ กำลังทำร้ายเด็กทางอ้อม ไม่สงสารเด็กเหรอ

เด็กๆเค้าก็เหนื่อยล้า กับภัยธรรมชาติ มาพอแล้ว
อย่าให้เด็กๆเค้าต้องมาเหนื่อย กับการเกาะ การโหน
เพื่อหาผลประโยชน์ เพื่อ PR โฆษณา หน่วยงาน บริษัท ของผู้ใหญ่ อีกเลย

ถ้าสงสารเด็กจริง
ก็ปล่อยเด็กมันไปวิ่งเล่นเถอะนะ กูขอ

ผมรักคุณนะ

 

ขอบคุณเพจ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight