Lifestyle

‘พี่ตูน’ วิ่งระดมทุนสร้าง ‘ศูนย์ส่องกล้องทางเดินอาหาร’

pt

นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผอ.รพ.ราชวิถี กล่าวถึง “โครงการเดิน-วิ่งการกุศล ราชวิถีมินิมาราธอน 2018” เพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ศูนย์ส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี โดยมี นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ร่วมวิ่งเป็นระยะทาง 10.5 กิโลเมตร

นพ.มานัส กล่าวว่า การจัดโครงการเดิน-วิ่งการกุศล ราชวิถีมินิมาราธอน 2018 เพื่อระดมทุนในสร้างศูนย์ส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร รพ.ราชวิถี และซื้ออุปกรณ์ส่องกล้องโดยเฉพาะอุปกรณ์กล้องส่องเข้าไปในระบบทางเดินอาหาร ซึ่งคาดว่าต้องใช้ประมาณ 200 ล้านบาท และเปิดให้บริการในส่วนของการดูแลผู้ป่วยใน ภายในปี 2561 สำหรับงานวันนี้นี้ได้รับเกียรติจากคุณตูน ซึ่งถือว่าเป็นไอดอลและสัญลักษณ์ของการออกกำลังกายมาร่วมวิ่งภายในงานด้วย พร้อมผู้ร่วมกิจกรรมอีกประมาณ 6 พันคน ยอดที่เงินที่ได้รับวันนี้ประมาณ 7-8 ล้านบาท

สำหรับประชาชนที่สนร่วมสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ศูนย์ส่องกล้องฯ ก็ยังมีอีกหลายช่องทางในการบริจาค เช่น เว็บไซต์รพ.ราชวิถี www.rajavithi.go.th/ มูลนิธิรพ.ราชวิถี และในเร็วๆ นี้จะมีการรับบริจาคผ่านแอปพลิเคชันในการบริจาคแบบออนไลน์ หรือเข้ามาติดต่อด้วยตนเองที่รพ.ก็ได้

ด้าน “พี่ตูน” กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและขอบคุณผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขและ รพ.ราชวิถี ที่ให้เกียรติตนเป็นหนึ่งในนักวิ่งรายการนี้ ดีใจและมีความสุขที่ได้มาวิ่งร่วมกับทุกคนในวันนี้ หลายคนเวลาเจอตนมักจะทักว่าเอาเวลาที่ไหนไปออกกำลังกาย เพราะอาจเห็นว่าตนมีกิจกรรมเยอะ ซึ่งอยากจะบอกว่า ถ้าทุกคนคิดว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เราให้ค่า ให้ความสำคัญกับมัน ทุกคนก็จะมีเวลากับมัน และเราจะรักตัวเอง เคารพตัวเอง ที่เราลุกออกมาทำ ออกมาดูแลสุขภาพตัวเอง ถ้าร่างกายตัวเองเราไม่ดูแล แล้วใครจะดูแล เราอย่าไปหวังพึ่งให้รพ.ดูแลอย่างเดียว เราต้องดูแลสุขภาพตนเองด้วย ส่วนที่จะมีการวิ่งระดมทุนอีกหรือไม่นั้น ถ้าทำอะไรที่เป็นประโยชน์ได้ก็อยากทำ แต่ต้องดูรูปแบบและจังหวะของชีวิตด้วย สิ่งสำคัญที่มากกว่าเงินบริจาค คือเห็นทุกคนมาออกกำลังกายและดูแลสุขภาพเบื้องต้นแบบนี้ถือว่าสำคัญกว่าเงินมาก

ขอบคุณภาพไอจี @artiwara

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK