Lifestyle

เส้นเสียงอักเสบแพทย์สั่ง ‘พี่ตูน’ พักงาน 1 เดือน!!

tt

นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” นักร้องหนุ่มชื่อดัง เปิดเผยภายหลังพบแพทย์ หลังมีอาการเจ็บคอว่า เริ่มรู้ตัวว่ามีอาการเส้นเสียงอักเสบระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้ม ดัม-มะ-ชา-ติ ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่าช่วง 2 เดือนที่ออกไปวิ่งงานก้าวคนละก้าวจะได้พักเสียง พักคอ แต่จริง ๆ มันกลับใช้มากกว่าเดิมอีก ไม่ว่าจะเป็นการพูด การร้องเพลงระหว่างทางที่เราวิ่งก็ตาม เลยทำให้ไม่ได้พักจริงๆ และหลังจากวิ่งเสร็จเราก็กลับมาทัวร์คอนเสิร์ตต่ออีก ก็เลยเป็นหนึ่งปีที่เราไม่ได้พักเสียงเลย ทำให้อาการที่เป็นมันค่อนข้างจะเยอะ ธรรมดาจะกำหนดตัวเองว่าทัวร์ซัก 4-5 เดือนแล้วพักเดือนสองเดือนเพื่อให้เส้นเสียงมันไม่ล้า ไม่ถูกใช้งานมากจนเกินไป

ทั้งนี้ ได้ไปตรวจ 2 ครั้ง คือ ครั้งแรกหลังปล่อยซิงเกิ้ลใหม่เพลง ใครคือเรา คุณหมอท่านก็บอกให้งดใช้เสียง ก็พักไป 1 เดือน ไปตรวจครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมเส้นเสียงยังมีอาการอักเสบอยู่ คุณหมอเลยอยากให้พักการใช้เสียงหรือร้องเพลงหรือแม้แต่การพูดก็ให้น้อยลงอีก 1 เดือน แล้วค่อยไปพบคุณหมอเพื่อตรวจอีกทีปลายเดือนมิถุนายนเลยทำให้มีผลกระทบกับงานของเดือนมิถุนายนที่วงบอดี้สแลมรับไว้

“ต้องขอโทษจริงๆ มันเป็นเหตุสุดวิสัยที่ตอนแรกคิดว่าเราจะหายทัน แต่สุดท้ายก็ยังไม่ดีขึ้นอย่างที่ตั้งใจ กราบขอโทษด้วยที่ไม่สามารถขึ้นทำการแสดงได้ใน 2 งานที่มีอยู่ในเดือนมิถุนายนเสียใจและเสียดายที่ไม่ได้เจอทุกคนใน 2 งานนี้ คิดว่าถ้าเดือนกรกฎาคมหายดีก็กลับมาได้ก็จะได้เจอกันตามปกติ ส่วนเร็วๆนี้ถ้าจะมีการปล่อยซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มใหม่ออกมา ก็คือตนและวงบอดี้สแลมได้เข้าห้องอัดเสร็จเรียบร้อยไว้ก่อนหน้านี้แล้วก่อนที่คุณหมอจะสั่งงดใช้เสียง” ตูน บอดี้สแลม กล่าว

t2

 

t3

 

t4

 

t5

 

ขอบคุณภาพจาก IG artiwara

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK