Lifestyle

‘คิงเพาเวอร์-มหิดล’ หาแชมป์ดุริยางค์เครื่องเป่า ดันสู่เวทีโลก

“คิงเพาเวอร์” ร่วม “มหิดล” จัดแข่งวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ เพื่อเฟ้นหาแชมป์ ดันสู่เวทีโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติ ประจำปี 2562 (Thailand International Wind Symphony Compettion 2019) เป็นปีที่ 2 ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนและประชาชนทั่วไปทั้งไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 04
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ให้คนไทยได้แสดงศัยภาพในระดับโลก ซึ่งถือเป็นสิ่งที่บริษัทมุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ภายใต้แนวคิด คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ซึ่งงานนี้ได้รับความร่วมมือจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนไทยได้แลกเปลี่ยนทักษะด้านดนตรี พร้อมยกระดับให้วงดุริยางค์เครื่องเป่าไทยเข้าร่วมประกวดในระดับนานาชาติมากขึ้น”

“เราจะเป็นหนึ่งแรงสนับสนุนให้คนไทยได้แสดงความสามารถด้านดนตรีออกมา จึงเป็นที่มาในการจัดการแข่งขันครั้งนี้”นายอัยยวัฒน์ กล่าว

batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 01
ขณะที่ ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวโดยร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ถือเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง ซึ่งการจัดประกวดปีที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งจากเยาวชนไทยและระดับนานาชาติ ทั้งนี้ สะท้อนจากทีมผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เห็นว่าสังคมเริ่มทีความตื่นตัวในการใช้ดนตรีเป็นกิจกรรมแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตาม การประกวดปีนี้มีทั้งหมด 86 ทีมเข้าสมัคร เพิ่มจากปีที่ผ่านมา 14 ทีม และปีนี้มีทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 20 ทีม พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากต่างประเทศ อาทิ โรเบิร์ต เอ็ม คาเนอร์กัน ผู้อำนวยการของวงซิมโฟนิค วินด์ อังซัง เบลอ ของโรงเรียนสอนดนตรี Frost School of Music ร่วมเป็นกรรมการตัดสินด้วย

batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 08
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวงเข้าแข่งขันที่ชนะเลิศในแต่ละคลาส ประกอบ Class D วง Ektra Sax Quartet , Class C วง HKAPA Winds Ensemble , Class B วง Suranaree Girls Wind Symphony และ Class A วง Million Wind Philharmonic

batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0004

นอกจากนี้ การจัดงานดังกล่าวยังมีไฮไลท์พิเศษ คือ มินิคอนเสิร์ตจากวงบอดี้สแลม ซึ่งมาร่วมร้องเพลงกับวงดุริยางค์เครื่องเป่า มหิดล Wind Orchestra เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่รักดนตรีด้วย

batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0006

batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0007
batch ตูน คิงพาวเวอร์

batch S 19341327

batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0001

batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0005
batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0008
batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0009
batch ดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 0010
batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 01
batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 07
batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 06
batch ประกวดดุริยางค์ คิงพาวเวอร์ 05

ภาพจาก เพจ : King Power Thai Power พลังคนไทย

 

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight