Lifestyle

จองด่วน!! การรถไฟฯ เปิดโปรแกรม นั่งรถไฟอิ่มบุญ ปันรอยยิ้ม ตลอดเดือนก.ย.นี้

การรถไฟฯ จัดโปรแกรมท่องเที่ยวดือนกันยายน ภายใต้คอนเซ็ปต์ นั่งรถไฟอิ่มบุญ ปันรอยยิ้ม ประเดิม 9 และ 10 กันยายนนี้ นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวนครปฐม ไปเช้าเย็นกลับ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า การรถไฟฯ บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ภาครัฐ ภาคเอกชน จังหวัดต่าง ๆ เพื่อเข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ

นั่งรถไฟอิ่มบุญ

ทั้งนี้ ในแต่ละเดือนจะจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เพื่อเปิดประสบการณ์ให้นักเดินทางได้สัมผัสการท่องเที่ยวทางรถไฟรูปแบบใหม่ ๆ ซึ่งแต่ละทริปได้รับความสนใจและกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

สำหรับเดือนกันยายนนี้ การรถไฟฯ ชวนนั่งรถไฟ KIHA 183  ส่งต่อความสุขเพื่อแบ่งปันรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ ภายใต้ คอนเซ็ปต์ : นั่งรถไฟอิ่มบุญ ปันรอยยิ้ม ตลอดเดือนกันยายน

เริ่มจาก วันที่ 9 และ 10 กันยายน 2566 (แบบไปเช้ากลับเย็น) โปรแกรม ทริปอิ่มบุญ ปันรอยยิ้มให้น้อง @ นครปฐม ที่จะนำนักท่องเที่ยวชมเมืองส้มโอหวาน แวะนมัสการพระร่วงโรจน์ฤทธิ์และองค์พระปฐมเจดีย์ สักการะพระพุทธศิลา อายุกว่า 1,000 ปี

นครปฐม

จากนั้น แวะเที่ยวตลาดน้ำดอนหวายตลาดเก่าแก่ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 6 ชวนล่องเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำนครชัยศรีหรือแม่น้ำท่าจีน แวะวัดไร่ขิง นมัสการหลวงพ่อวัดไร่ขิง และชวนส่งต่อความสุข แบ่งปันรอยยิ้มให้น้อง ๆ โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนครปฐม ในอัตราท่านละ 1,499 บาท

ในส่วนของโปรแกรมวันที่ 16 และ 17 กันยายน 2566 (ไปเช้ากลับเย็น) โปรแกรม ทริปอิ่มบุญ ปันรอยยิ้มให้น้อง @ราชบุรี แบ่งปันรอยยิ้มให้น้อง น้องอิ่มท้อง คุณอิ่มบุญ  ที่วัดห้วยหมู ศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ จังหวัดราชบุรี

ตามด้วยวันที่ 23 และ 24 กันยายน 2566 (ไปเช้ากลับเย็น) โปรแกรม ทริปอิ่มบุญ ปันรอยยิ้มให้น้อง @ฉะเชิงเทรา แบ่งปันรอยยิ้มให้น้องเยาวชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา

รถไฟ2 1

จากนั้นปิดท้ายของเดือนด้วยโปรแกรมวันที่ 30 กันยายน 66 (ไปเช้ากลับเย็น) ทริปอิ่มบุญ ปันรอยยิ้มให้น้อง @เพชรบุรี ที่โรงเรียนธรรมิกวิทยา โรงเรียนสอนคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งถูกจองเต็มทุกที่นั่งแล้ว

การรถไฟฯ ยังคงเดินหน้าจัดโปรแกรมท่องเที่ยวที่หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์กับเส้นทางใหม่ๆ ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ทุกทริปที่เดินทาง นักท่องเที่ยวทุกท่านที่ร่วมเดินทางกับรถไฟ KIHA 183 จะได้รับบริการอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมเครื่องดื่ม และอาหารกลางวัน ตลอดจนรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการรถไฟฯ พร้อมกับมีมัคคุเทศก์บรรยาย และเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ให้บริการอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าก่อนวันเดินทางได้ไม่เกิน 30 วัน ได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือ ผ่านระบบ D-Ticket หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo