Lifestyle

ก้าวใหม่ ‘เทนเซ็นต์’ ประเทศไทย รุกธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปิน เสิร์ฟวงการบันเทิง

เทนเซ็นต์ ประเทศไทย เปิดตัว HEADLINER THAILAND ธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร ประเดิมจับมือ กองทัพ โปรดักชั่น เฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด ผู้นำด้านการให้บริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัว เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ (HEADLINER THAILAND) ธุรกิจบริหารจัดการและพัฒนานักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร

เทนเซ็นต์ ประเทศไทย

นางสาวปรภาว์ สมบัติเปี่ยม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาศิลปิน เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ปัจจุบันศิลปินดารา นักร้องไทย นอกจากจะเป็นที่ยอมรับทั้งในวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศแล้ว ยังถือเป็นซอฟท์พาวเวอร์ที่สร้างอิมแพคให้กับประเทศไทยผ่านผลงานต่าง ๆ

นอกจากนี้การมีส่วนร่วมของแฟน ๆ ชาวไทยในการให้การสนับสนุนศิลปินก็เป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่ง ในการผลักดันศิลปินเข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศ และตลาดสากล

ธุรกิจ Talent Agency จึงเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนที่มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานให้กับวงการบันเทิงไทย ในการผลิตศิลปินเข้าสู่ตลาดอย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ เป็นที่มาของการเปิดตัว เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ ธุรกิจบริหารจัดการและพัฒนานักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจรภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จะเน้นการเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และความสามารถที่โดดเด่น ทั้งด้านการแสดง การร้องเพลง และการเต้น ป้อนเข้าสู่วงการบันเทิง

พร้อมใช้จุดแข็งของการอยู่ภายใต้เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำด้านการให้บริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดโอกาสให้ศิลปินได้โชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ผ่านการนำเสนอผลงานที่หลากหลายผ่านบริการต่าง ๆ ทั้งบนแพลตฟอร์มของบริษัท รวมถึงจากบริษัทพันธมิตรต่าง ๆ ในอนาคต

ความร่วมมือภายใต้โปรเจกต์ซีรีส์วายเรื่อง 12th Night 2

เปิด 3 กลยุทธ์หลัก เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์

1. การพัฒนาศักยภาพของศิลปินในสังกัด เริ่มตั้งแต่การค้นหาศิลปินหน้าใหม่เพื่อร่วมโปรเจกต์ซีรีส์ที่มีการวางแผนผลิตไว้แล้ว และค้นหาศิลปินมาเป็นเด็กฝึกในสังกัด ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะ ศักยภาพ ของศิลปินในสังกัดด้วยคลาสเรียนการแสดง การสื่อสาร การปรับบุคลิกภาพ เพื่อให้ศิลปินพร้อมทำงานในวงการบันเทิงทุกรูปแบบ

2. การสร้างคอมมูนิตี ส่งเสริมความชื่นชอบในตัวศิลปิน ทั้งกับกลุ่มคนทั่วไปและสื่อมวลชน ผ่านการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าถึงคอมมูนิตีที่ชื่นชอบในตัวตนของศิลปินได้ทุกกลุ่ม

3. การจับมือพันธมิตรในหลากหลายแวดวง ทั้งแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำในไทย เช่น WeTV การจับมือกับกลุ่มผู้ผลิตไทยที่กำลังมาแรง รวมถึงการร่วมมือกับเครือข่ายสายการพัฒนาศิลปิน เช่น โรงเรียนสอนการแสดง โรงเรียนสอนบุคลิกภาพ และคลินิกเสริมความงาม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้ศิลปินในสังกัดครบรอบด้าน

สำหรับการเปิดรับศิลปินในช่วงแรก เฮดไลเนอร์ ประเทศไทย จะเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง อายุ 15 – 25 ปี ที่มีใจรักการแสดง รักการเป็นศิลปิน พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มีวินัย ต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ สื่อสารได้สองภาษาขึ้นไป เพื่อมาร่วมเป็นนักแสดงในสังกัด และเดินหน้าเฟ้นหาศิลปินและนักร้องต่อไปในอนาคต

ในปี 2566 นี้ เฮดไลเนอร์ ประเทศไทย ประเดิมการคัดเลือกศิลปินเข้าสังกัดด้วยการหานักแสดงหน้าใหม่ลงจอในโปรเจกต์ใหญ่ซีรีส์เรื่อง 12th Night ผลิตโดยกองทัพ โปรดักชั่น และ ออดิชันศิลปินเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับโปรเจกต์ที่น่าสนใจในอนาคต

ความร่วมมือภายใต้โปรเจกต์ซีรีส์วายเรื่อง 12th Night 1

นางทักษญา ธีญานาถธนันชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กองทัพ โปรดักชั่น จำกัด  กล่าวว่า กองทัพ โปรดักชั่น จะร่วมมือกับ เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ ในการเฟ้นหานักแสดงและการผลิตซีรีส์ เรื่องใหม่ เพื่อที่จะต่อยอดความฝันให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีฝัน เพราะทางกองทัพ โปรดักชั่นเอง เชื่อมั่นในศักยภาพของนักแสดงไทย และโอกาสเป็นสิ่งที่สำคัญ

สำหรับโปรเจกต์ในครั้งนี้ จะเป็นการตามหานักแสดงหน้าใหม่ ที่จะมาร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง 12th Night ซีรีส์แนว Boy Love ที่หยิบยกเอาประเด็นความสัมพันธ์ของวัยรุ่นชายชายในปัจจุบันมาเล่าพร้อมควบคู่ไปกับการให้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ทางเพศ (Sex edutainment) อย่างถูกต้อง

เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ ตั้งเป้าในการผลิตศิลปินที่มีคุณภาพ และศักยภาพครบถ้วน ส่งเข้าสู่วงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์ทั้งในแง่ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิตละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ แบรนด์สินค้าต่างๆ และบริษัทจัดงานอีเวนต์ทั้งของไทยและต่างประเทศ

นอกจากนี้ จะเตรียมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo