Lifestyle

กฎเหล็กกว่าจะเป็นสาว ‘BNK48’ ที่ ‘โอตะ’ ต้องรู้ !!

กฎเหล็กกว่าจะเป็นสาว 'BNK48' ที่ 'โอตะ' ต้องรู้ !!

นาทีนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับการโดนพักงานเป็นเวลา 1 เดือนของ ‘แคน’ หนึ่งในเมมเบอร์ของ ‘BNK48’ เนื่องจากได้กระทำผิดกฎของทางต้นสังกัด ซึ่งถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า กฎเหล็กของการเป็นไอดอลวง ‘BNK48’ นั้นมีอะไรบ้าง

1. สมาชิกทุกคนต้องย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ

open bnk48 1
CR.https://positioningmag.com/1155532

ในเงื่อนไขระบุไว้ว่างานที่ทำนั้นเป็นงานที่อยู่ในกรุงเทพฯ จึงต้องสามารถที่จะทำงานในกรุงเทพฯได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้สาวที่อยู่ต่างจังหวัด ต้องย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการทำงาน เนื่องจากเป็นงานที่ต้องเดินทางไปมา ถ้าอยู่ห่างไกลก็จะเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางอย่างมาก

2. ห้ามถูกเนื้อตัว จับมือ  ไม่เซลฟี่กับแฟนคลับ

นายิกา ศรีเนียน (แคน) CR.https://twitter.com/supportcanbnk48

เรื่องนี้เป็นกฎทางธุรกิจ โดยถ้าหากอยากพูดคุยหรือจับมือนั้น สามารถทำได้ในงานจับมือซึ่งจะมีเวลาเพียง 8 วินาที โดยจะต้องมีบัตรจับมือที่อยู่ในแผ่นซีดี ‘single‘ ซึ่งถ้าอยากได้ก็ต้องสั่งซื่อ รวมไปถึงการทำแบบนี้อาจจะดูไม่เหมาะสมอีกด้วย  ด้วยเหตุนี้จึงไม่สามารถเซลฟี่ หรือจับมือน้องๆได้นั่นเอง

3. เคร่งครัดการใช้สื่อโซเชียล

maxresdefault
เมษา จีนะวิจารณะ (เมษา) CR.https://www.youtube.com/watch?v=Ny1IrDf5z_w

การใช้สื่อโซเชี่ยลแต่ละช่องทางนั้น เมมเบอร์ทุกคนจะต้องส่งเนื้อหาที่จะโพสต์ ไปยังต้นสังกัดเพื่อทำการตรวจสอบก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาดในการสื่อสาร และประเด็นที่อาจก่อให้เกิดการดราม่าได้ รวมไปถึงการตอบคอมเมนท์ยังต้องใช้ถ้อยคำที่สุภาพ และระมัดระวังในการตอบอีกด้วย

4. ไม่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง หรือยุ่งเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารใดๆ ทั้งสิ้น

BNK48 1
CR.http://www.ellethailand.com/lifestyle/bnk48-elle-february-2018/

เนื่องจากภาพลักษณ์ของวงคือความเป็นเด็กสาว สดใส ร่าเริง การที่ผ่านงานแบบนี้มาจึงดูไม่เหมาะสมเท่าไหร่ จึงมีกฎข้อนี้ขึ้นมานั่นเอง

5. งานต้องมาก่อน

5 BNKW48
CR.https://lifestyle.campus-star.com/entertainment/99446.html

กฎข้อนี้เหมือนเป็นการเน้นย้ำว่าเมมเบอร์ จะต้องบริหารจัดการเวลาตัวเองให้ดี ไม่ให้เรื่องงานกระทบเรื่องเรียน และเรื่องเรียนกระทบเรื่องงาน จะต้องบริหารจัดการให้ดีทั้งสองอย่าง หากทิ้งหรือโดดเรื่องงานไป ก็จะต้องเจอบทลงโทษจากต้นสังกัดตามความเหมาะสมเป็นกรณีไป

เห็นไหมว่าการเป็นไอดอลนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องแลกมาด้วยความพยายาม และความทุ่มเทอย่างหนัก เพื่อที่จะมาถึงจุดนี้ ทั้งต้องเสียพื้นที่ส่วนตัวไป และยังต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสาธารณชนอีกด้วย

Avatar photo