Lifestyle

‘ไอคอนสยาม’ ชวนชม ‘Van Gogh Alive Bangkok’ นิทรรศการศิลปะดิจิทัลระดับเวิลด์คลาส เริ่ม 31 มี.ค.นี้

สิ้นสุดการรอคอย! เตรียมพบกับ “Van Gogh Alive Bangkok” นิทรรศการศิลปะดิจิทัลระดับเวิลด์คลาส ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก จัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 31 มีนาคม-31 กรกฎาคมนี้ ณ Attraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม

Grande Experiences ผู้สร้างและผู้ผลิตเจ้าของลิขสิทธิ์ Van Gogh Alive ร่วมกับ Live Impact Events ผู้ถ่ายทอดและนำเสนอประสบการณ์ระดับโลก และ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ผนึกกำลังสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ กับนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับโลก ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “Van Gogh Alive Bangkok” (แวนโกะห์ อะไลฟ์ แบงค็อก)

ไอคอนสยาม

รวบรวมผลงานศิลปะชิ้นสำคัญของจิตรกรชาวดัตช์ “วินเซนต์ แวนโกะห์” (Vincent Van Gogh)  ศิลปินผู้โด่งดัง และทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันตก มาจัดแสดงให้ผู้คนที่สนใจงานศิลปะได้เรียนรู้ และสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ

พร้อมสัมผัส และเปิดประสบการณ์การรับชมในรูปแบบ Immersive Multi-Sensory Experience ที่ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมกว่า 8.5 ล้านคนใน 80 เมืองทั่วโลก อาทิ กรุงปักกิ่ง นครเบอร์ลิน เมืองเดนเวอร์ กรุงลอนดอน กรุงมาดริด กรุงมอสโก กรุงโรม นครซิดนีย์ นครแฟรงค์เฟิร์ต เมืองนาโกยา และกรุงกัวลาลัมเปอร์

นิทรรศการศิลปะดิจิทัลระดับเวิลด์คลาส ที่จัดแสดงขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “I dream my painting, and then I paint my dream” มีให้ชมตลอด 4 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ บนพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 4,120 ตารางเมตร ของ Attraction Hall ชั้น 6 ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม

ร่วมสำรวจชีวิต ตีความความคิด ความรู้สึก และสภาพจิตใจของแวนโกะห์ในช่วงปี ค.ศ.1880-1890 ผ่านผลงานมาสเตอร์พีซชิ้นเอกทั้งภาพเขียน ภาพสเก็ตช์ ภาพพิมพ์ ที่สมบูรณ์ที่สุดรวมจำนวนกว่า 3,000 ภาพ ในรูปแบบดิจิทัลอาร์ต ผ่านเทคโนโลยี SENSORY4tm ซึ่งเป็นการฉายภาพแบบคาไลโดสโคปบนพื้น และกำแพงขนาดยักษ์ สูงกว่า 6 เมตร ประกอบเพลงคลาสสิก ระบบเซอร์ราวด์ คุณภาพระดับโรงภาพยนตร์

ตื่นตาตื่นใจไปกับห้องจำลองของภาพวาดสุดโด่งดัง “Bedroom of Arles” และ “Reality Art Space” ให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงความรู้สึก หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวไปในโลกแห่งจินตนาการของศิลปินชื่อก้องโลกได้อย่างครบทุกมิติ ผ่านผลงานชิ้นต่าง ๆ อาทิ The Starry Night, Café Terrace at Night, Night Coffee,Yellow House, Daubigny’s Garden, Noon-Rest from Work และ Wheat Field with Crows

ไอคอนสยาม

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งความพิเศษสำหรับแฟน ๆ แวนโกะห์กับ “Van Gogh Café by After You” ที่รังสรรค์เมนูขนม และเครื่องดื่มขึ้นมาพิเศษเฉพาะในนิทรรศการนี้ และโซนขายของที่ระลึกสุดเอ็กซ์คลูซีฟมีจำหน่ายสำหรับงาน “Van Gogh Alive Bangkok” เท่านั้น

เปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ Thai Ticket Major ราคาบัตร VIP 1,490 บาท บัตรทั่วไป 990 บาท บัตร Early Bird 690 บาท (ใช้ได้ถึง 30 เมษายน 2566) และบัตรนักเรียน/นักศึกษา 480 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.1338 หรือเฟซบุ๊กเพจ ICONSIAM

ไอคอนสยาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo