Lifestyle

การรถไฟฯ ชวนแต่งชุดไทย นั่งรถไฟ KIHA 183 ย้อนประวัตศาสตร์ เที่ยวลพบุรี เช็กราคาและวันจำหน่ายตั๋ว ที่นี่!

การรถไฟฯ ชวนแต่งชุดไทย นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ฯ ย้อนประวัติศาสตร์ ที่ลพบุรี 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ดำเนินการตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ในการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี

จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว  เดินทางเที่ยวเมืองไทยด้วยรถไฟ KIHA 183 พร้อมกับช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และชุมชน เพื่อให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

การรถไฟฯ

แต่งไทย นั่งรถไฟ ไปเที่ยวลพบุรี

ทั้งนี้ การเดินทางทริปท่องเที่ยวทางรถไฟดังกล่าว การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถนำเที่ยว โดยรถไฟ KIHA 183 เดินทางเที่ยว ‘งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช’ ร่วมสัมผัสความรุ่งเรืองแห่งเมืองละโว้ ในงานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดลพบุรี

เส้นทาง กรุงเทพ – ลพบุรี – กรุงเทพ แบบไปเช้า-เย็นกลับ ในวันที่ 11, 12, 18, 19 กุมภาพันธ์ 2566 อัตราค่าบริการ 599 บาท จำกัดเพียงวันละ 200 ที่นั่งเท่านั้น เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง และช่องทางจำหน่ายตั๋วในระบบออนไลน์ D-Ticket หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

การรถไฟฯ

วันเดย์ทริป เดินทางย้อนประวัติศาสตร์

นายเอกรัช กล่าวว่า การเดินทางในทริปนี้ นอกจากจะได้เดินทางย้อนประวัติศาสตร์ของไทย ผสมผสานมนต์เสน่ห์และกลิ่นอายญี่ปุ่นกับขบวนรถไฟ KIHA 183  พร้อมกับร่วมกิจกรรมรำลึกประวัติศาสตร์แล้ว

การรถไฟฯ ยังขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายชุดไทยเข้าร่วมงาน ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ไม่ต่ำกว่า 3,500 ปีอีกด้วย

การรถไฟฯ

สำหรับขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรำลึกประวัติศาสตร์ เส้นทางกรุงเทพ – ลพบุรี – กรุงเทพ จะเปิดให้บริการในวันที่ 11, 12, 18, 19 กุมภาพันธ์ 2566  ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ด้วยขบวนรถ KIHA ที่ 951  เวลา 12.15 น. เดินทางถึงจังหวัดลพบุรี เวลา 14.45 น.เพื่อพานักท่องเที่ยวนั่งรถรางชมโบราณสถานรอบๆ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ เยี่ยมชมบ้านวิชาเยนทร์ เข้าชมพระนารายณ์ราชนิเวศน์ พร้อมฟังบรรยายประวัติเรื่องเล่าเกี่ยวกับโบราณคดีของพระนารายณ์ราชนิเวศน์

และร่วมชมกิจกรรมการแสดงต้อนรับและการออกร้านบริเวณ ถนนประตูเข้า กิจกรรมแสงสีเสียง การแสดงละครลิง การแสดงประวัติศาสตร์จินตนาการ สินค้า OTOP และสินค้าพื้นเมืองของจังหวัดลพบุรี และชมการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมตามวิถีชีวิตชุมชน

นอกจากนี้ ยังได้รับชมขบวนแห่ประวัติศาสตร์ พิธีบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช การรำถวายมือ ตลาดย้อนยุค การประกวดธิดาละโว้ และถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ตามโบราณสถานต่าง ๆ อาทิ พระที่นั่งสุทธาสวรรย์ ภายในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ ปรางค์แขก

จากนั้น ออกเดินทางกลับด้วยขบวนรถ KIHA ที่ 952 ออกจากลพบุรี เวลา 20.30 น. ถึงสถานีกรุงเทพ เวลา 23.05 น.  โดยขบวนรถจะหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) สามเสน  ชุมทางบางซื่อ ดอนเมือง รังสิต อยุธยา ลพบุรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo