Lifestyle

‘โครเอเชีย’ ดับฝัน ‘บราซิล’ 4-2 (1-1) ลิ่วรอบตัดเชือก

“โครเอเชีย” ดับฝัน “บราซิล” 4-2 (1-1) สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง โครเอเชีย พบ บราซิล เมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ธ.ค.)  ลงเล่นที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในเมืองอัล รายยาน ของเจ้าภาพกาตาร์ โดยเป็นการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หากทีมไหนชนะ จะได้เข้าไปแข่งรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 13-14 ธันวาคม

โครเอเชีย

ในช่วงครึ่งแรกเป็น บราซิล ที่ครองเกมบุกมากกว่า มีจังหวะทำประตูให้ลุ้นหลายรอบ แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูได้ ขณะที่โครเอเชีย มีเกมรับที่เหนียวแน่น ครึ่งแรกจบสกอร์ ไปที่ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 บราซิล เกือบขึ้นนำ จากจังหวะของ เนย์มาร์ หมุนตัวยิงในกรอบเขตโทษ แต่ติดบล็อคของ โจซิป จูราโนวิช กระเด้งออกมาแบบหวุดหวิดนาทีที่ 55 ขุนพลบราซิลริชาร์ลิซอนแทงบอลทะลุช่อลให้เนย์มาร์หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนยิงยัดเสาแรกแต่โดมินิคลิวาโควิชเซฟได้อย่างสุดดยอด

โครเอเชีย

เกมในช่วง 90 นาที ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้จบเกมเวลาปกติสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 105+1 กลายเป็นฝั่งของบราซิลมาได้ประตูขึ้นนำ จาก เนย์มาร์ ที่หลุดเข้าเขตโทษไปแตะหลบ โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครเอเชียแล้วยิงด้วยขวาตุงตาข่าย ออกนำ 1-0

ดีใจได้ไม่นาน นาที 116 โครเอเชียมาได้ประตูตีเสมอ จาก บรูโน เพ็ตโควิช ยิงด้วยซ้ายแฉลบ ติอาโก้ ซิลวา เปลี่ยนทางเข้าไป ตีเสมอ 1-1 สุดท้ายจบ 120 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ช่วงดวลจุดโทษกลายเป็นโครเอเชียที่ยิงแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 4-2 ตีตั๋วผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จเป็นทีมแรก

โครเอเชีย

ขอบคุณภาพ FIFA World Cup

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

10 ธันวาคม 2565

  • เวลา22.00 น. โมร็อกโก – โปรตุเกส รับชมได้ที่ True4U, True Sports 2
  • เวลา2.00 น. อังกฤษ- ฝรั่งเศส รับชมได้ที่ ThairathTV, True Sports 2

หมายเหตุ รับชมผ่านทาง แอปพลิเคชั่น TrueID เพียงที่เดียวในประเทศไทย พิเศษสำหรับลูกค้าลูกค้าทรูเท่านั้น / รับชมทาง กล่อง TrueID TV ถ่ายทอดสดผ่านช่อง True Sports 2 และ Free TV ตลอดทัวร์นาเมนต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo