Lifestyle

สายแคมป์ปิ้งมุงด่วน!! ทางหลวงชนบท เปิดจุดกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง วังน้ำเขียว ฟรี

กรมทางหลวงชนบท ต้อนรับลมหนาว เชิญชวนประชาชนท่องเที่ยว ใช้เส้นทางสาย นม.3052 สู่จุดกางเต็นท์ อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ฟรี

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม สนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

จุดกางเต็นท์

 

ทั้งนี้ หมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ภายใต้ความดูแลของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ได้เปิดลานกางเต็นท์ให้กับประชาชน พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติรับลมหนาวริมอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับพื้นที่ดังกล่าว ประกอบด้วย ลานกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการพักผ่อนแบบแคมป์ปิ้ง และแคมป์ปิ้งคาร์ ลานกิจกรรม สำหรับให้นักท่องเที่ยว เดิน วิ่ง และปั่นจักรยานออกกำลังกายบนสกายเลนเลียบอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง พร้อมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกบริการให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

33

นักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักลานกางเต็นท์ ต้องลงทะเบียนคัดกรองที่อาคารสำนักงานหมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎการเข้าพักที่ทางหน่วยงานกำหนดอย่างเคร่งครัด

การเดินทางมายังที่กางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง หากเดินทางจากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางโดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 2 ตัดเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 2090 จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามทาง (กม. ที่ 23+200) เข้าสู่ถนนทางหลวงชนบทสาย นม.3052 ไปจนพบจุดหมาย (กม. ที่ 18+300)

4 5

นอกจากจุดกางเต็นท์อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพงแล้ว หากเดินทางไปตามถนนทางหลวงชนบทสาย นม.3052 ยังมีจุดชมวิวเขาแผงม้า (กม. ที่ 12+000) จุดชมฝูงกระทิงพร้อมสัมผัสวิวธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยว มาถ่ายรูปเช็กอินกันได้ตลอดปี ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด หากมาท่องเที่ยวที่อำเภอวังน้ำเขียว

ทช. ให้ความสำคัญในเรื่องความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว อีกทั้งติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางบริเวณโครงข่ายทางหลวงชนบท เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังจุดหมายได้อย่างสะดวกปลอดภัย

1 6

ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการเดินทาง สามารถติดต่อ หมวดบำรุงทางหลวงชนบทวังน้ำเขียว โทร. 044 300 563 หรือ สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo