Green Energy

‘วราวุธ’ ร่วมงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯ ครบรอบ 20 ปี

“วราวุธ” ร่วมงานวันสถาปนากรมอุทยานแห่งชาติฯ ครบรอบ 20 ปี พร้อมเป็นประธานพิธีเปิดวงดนตรีโฟล์คซอง และซอฟต์ พาวเวอร์ ด้านอาหาร “เมนูเด็ดอุทยานแห่งชาติ”

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีวันสถาปนา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และเปิดพิธีประกวดวงดนตรีโฟล์คซองอุทยานแห่งชาติ ประจำปี 2565 พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมคณะผู้บริหารฯ ให้การต้อนรับ

อุทยานแห่งชาติ
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวขอขอบคุณอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชพร้อมคณะผู้บริหารฯ ให้การต้อนรับ และพร้อมนำเสนอผลงานการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนที่พร้อมปกป้องและฟื้นฟูพื้นที่อุทยานทั้งทางบก และทางทะเล ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว ยังมีความโดดเด่นในเรื่องอาหาร และดนตรีที่ไพเราะ มานำเสนอให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักของดีของเด่นอุทยานแห่งชาติให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมการประกวดวงดนตรีโฟล์คซอง และซอฟต์ พาวเวอร์ ด้านอาหาร “เมนูเด็ดอุทยานแห่งชาติ” จากกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นการสานสานนโยบายสนับสนุนและส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) หรือวัฒนธรรมประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ เพื่อเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มแก่การท่องเที่ยว ดังนั้น กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถสร้างมูลค่า หรือเพิ่มมูลค่า เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและเพื่อเป็นอุทยานฯ นำร่องให้เกิด ซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) นี้ต่อไปยังอุทยานแห่งชาติต่างๆ ทั่วประเทศ ได้

S 9142286

ทั้งนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวทิ้งท้ายอีกว่าจากกิจกรรมในครั้งนี้ ผมอยากให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุกท่าน ที่เป็นผู้พิทักษ์ป่า ปกป้องผืนป่า มีใจรักเป็นศิลปิน ขอให้ทุกท่านที่มาประกวดได้นำเอาของดี ของเด่นของอุทยานฯ มานำเสนอให้พี่น้องประชาชนได้เป็นที่รู้จักผ่านบทเพลง พร้อมขับร้องด้วยความไพเราะ ซึ่งอยากให้ประชาชานได้เห็นถึงความงดงามของบทเพลงที่ตั้งใจประพันธ์เนื้อหา ทำนอง แล้วทำให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม เพื่อจะทำให้ทุกท่านได้รู้จักอุทยานแห่งชาติมากยิ่งขึ้น โดย รมว.ทส. พร้อมกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติที่ผ่านได้เข้าประกวดวงดนตรีโฟล์คซอง ในโอกาสนี้ขอเป็นขวัญและกำลังใจ ขอให้ทุกท่านปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มีวินัย เราทำดีที่สุด ทำต่อไป เพื่อประชาชนอันเป็นที่รัก และเพื่อประเทศชาติของเรา

S 148430932
ด้ายนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ด้วยนโยบาย ของ ท่านวราวุธ ศิลปอาชา กรมอุทยาน ฯ จึงได้สานต่อ กิจกรรมดีๆ และผลักดัน ซอฟพาวเวอร์ ของกรมอุทยาน ตามนโยบาย และกิจกรรมการประกวดวงดนตรีโฟล์คซองอุทยานแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ ได้คัดเลือกมาจากวงดนตรีโฟล์คซอง มี 14 วงจากอุทยานต่างๆ ที่ส่งเข้าประกวดและได้ผ่านการคัดเลือกเหลือ 5 วงที่จะมาแสดงและ มาชองรางวัล ในรอบสุดท้าย ในงานวันคล้ายวันสถาปนากรมอุทยานฯ ครบรอบ 20 ปี โดยทั้ง5 วง ประกอบด้วย วงกัวลาบารา จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา , วง Bigcat อุทยานฯ คลองลาน , วงใบตองกุง อุทยานฯ ภูพาน , วงคาเรน อุทยานฯพุเตย ,วงคณะละเมอเว่า อุทยานฯ ภูเวียง

S 9142291

ซึ่งผลการประกวดวงโฟล์คซองดีเด่นของอุทยานแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2565 ในครั้งนี้

  • รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ วงใบตองกุง อุทยานแห่งชาติภูพาน
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ วงคาเรนอุทยานแห่งชาติพุเตย
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ วงกัวลาบารา อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา
  • รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ วงคณะละเมอเว่า อุทยานแห่งชาติภูเวียง และวง Big Cat อุทยานแห่งชาติคลองลาน
  • และรางวัล POPULAR VOTE ได้แก่ วง Big Cat อุทยานแห่งชาติคลองลาน

S 22437892

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo