Green Energy

สัญญลักษณ์ ‘GI’ บนสลากกินแบ่งรัฐบาล ตอกย้ำเป็นสถานประกอบการที่รับผิดชอบต่อสังคม

นักเสี่ยงโชคปลื้ม! ‘หวยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ พิมพ์สัญญลักษณ์ ‘GI’ บนสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงอุตฯย้ำเป็นสถานประกอบการที่รับผิดชอบต่อสังคม

สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา จะพบว่ามีรูปแบบที่เปลี่ยนไปจากเดิม ทั้งนี้ นายวันชัย พนมชัย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เปิดเผยว่า ได้ให้โรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยื่นขออนุญาตจากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อนำตราสัญลักษณ์ ‘อุตสาหกรรมสีเขียว(GI)’ ตีพิมพ์ลงบนสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเริ่มตั้งแต่งวดออกรางวัล วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อแสดงออกถึงการเป็นสถานประกอบการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งแสดงถึง ความรับผิดชอบต่อสังคม

image0

ทั้งนี้ โรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงอุตสาหกรรมจนกระทั่งได้รับการรับรอง “อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ ที่ 3” หรือ ระบบสีเขียว เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2564

แสดงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่าง เป็นระบบ มีการติดตามประเมินผล และทบทวนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สำหรับสถาน ประกอบการที่ได้รับการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 2 ขึ้นไป สามารถนำตราสัญลักษณ์อุตสาหกรรมสีเขียวเผยแพร่ ลงบนผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อสารต่อผู้บริโภค

วันชัย พนมชัย
นายวันชัย พนมชัย

นายวันชัย ยังกล่าวเชิญชวนสถานประกอบการให้เข้าร่วมโครงการตรวจประเมินสถานประกอบการ ที่ขอเทียบระดับหรือเลื่อนระดับสู่อุตสาหกรรมสีเขียว โดยเน้นไปที่อุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 3 ระบบสีเขียว , อุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 4 วัฒนธรรมสีเขียว และอุตสาหกรรมสีเขียวระดับที่ 5 เครือข่ายสีเขียว เพื่อยกระดับการส่งเสริมและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมให้เข้าสู่การรับรอง อุตสาหกรรมสีเขียวอย่างเป็นระบบในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo