Green Energy

‘บ้านปู เน็กซ์’ ซื้อกิจการ 100% ‘เอ็นจี เซอร์วิสเซส’ ขยายพอร์ตธุรกิจพลังงาน

“บ้านปู เน็กซ์” ลุยขยายธุรกิจบริหารจัดการพลังงาน เข้าซื้อหุ้น 100% “เอ็นจี เซอร์วิสเซส” ปั้นอีโคซิสเต็มโซลูชันพลังงานฉลาด ครบวงจร พร้อมปูทางรุกนอก

นายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีพลังงาน บริษัท บ้านปูเน็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ บริษัท เอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการพลังงานชั้นนำของไทย

บ้านปู เน็กซ์

ทั้งนี้ เพื่อขยายบริการระบบบริหารจัดการพลังงานของบ้านปูเน็กซ์ (Energy Management System หรือ EMS) และอีโคซิสเต็มโซลูชันพลังงานฉลาด (Smart Energy Solutions) เต็มรูปแบบ อีกทั้งเป็นการต่อยอดธุรกิจตามแผนเดินหน้าลงทุนเชิงยุทธศาสตร์ ภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter

ขณะเดียวกัน ยังมองเห็นโอกาสจากตลาดการให้บริการระบบบริหารจัดการพลังงาน (EMS) ของไทยและทั่วโลก ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับการประกาศแผนพลังงานแห่งชาติของภาครัฐ ที่เตรียมจะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการบริหารจัดการพลังงานมาเสริมให้เกิดการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันประเทศไทยมีการใช้พลังงานไฟฟ้าในส่วนโรงงานอุตสาหกรรม และอาคารพาณิชย์ ปีละกว่า 130,000 ล้านหน่วย หากสามารถประหยัดพลังงานได้ 10% จะมีมูลค่ากว่า 4.5 หมื่นล้านบาท

K. James Rama Phataminviphas นายเจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส
เจมส์ รามา ปัทมินทรวิภาส

ล่าสุด บริษัทมีลูกค้าที่เป็นบริษัทชั้นนำในหลากหลายธุรกิจ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ อุตสาหกรรมยางรถยนต์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังสามารถนำเสนอบริการการผลิตไฟฟ้าจากระบบโซลาร์ และบริการแพลตฟอร์ม E-Mobility เพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในองค์กรเพื่อให้เกิดการใช้ไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

นายเจมส์ กล่าวว่า หลังจากดำเนินการเข้าซื้อแล้วเสร็จ บ้านปู เน็กซ์ สามารถสานต่อบริการให้กับลูกค้าเดิม และเดินหน้านำเสนอบริการกับลูกค้าใหม่ได้ทันที ด้วยระบบบริหารจัดการพลังงานที่มีคุณภาพ พร้อมดิจิทัลแพลตฟอร์ม และทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ทำงานจากเอ็นจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย)

ในเบื้องต้น จะเจาะลูกค้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม และอาคารพาณิชย์ จากนั้นจะปูทางรุกตลาดต่างประเทศ สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo