Environmental Sustainability

‘OR’ รับรางวัล ‘Sustainability Excellence Award 2022’ องค์กรเปลี่ยนผ่านพลังงาน-ทำธุรกิจยั่งยืน

OR รับรางวัล Sustainability Excellence Award 2022 ในฐานะองค์กรที่ขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และมีแนวทางดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

รศ.ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มอบรางวัล Sustainability Excellence Award 2022 แก่ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR

ภายในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022 หรือมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมครั้งสำคัญของภูมิภาคอาเซียน เพื่อเป็นฟันเฟืองที่สำคัญ ในการร่วมกันผลักดัน และขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

OR

Sustainability Excellence Award 2022 เป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่มีวิสัยทัศน์และแนวทางสู่ความยั่งยืน รวมทั้งดำเนินธุรกิจ และเทคโนโลยี ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนโดยเฉพาะเรื่อง EV Ecosystem สอดคล้องกับพันธกิจด้าน Seamless Mobility ของ OR ที่มุ่งส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงาน เพื่อการเดินทางให้เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

อีกทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายปี 2030 ในมิติด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่ง OR มุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดยมุ่งลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจให้ได้ 1 ใน 3 ไม่ว่าจะเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่ครอบคลุมตลอดทั้งการดำเนินธุรกิจ การเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ในสถานประกอบการ และลดปริมาณขยะ

OR

เพื่อมุ่งสู่การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon-neutrality) ภายในปี 2030 และจะเป็นรากฐานที่นำไปสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Carbon Zero) ในปี 2050 ต่อไป

นอกจากนี้ OR ยังได้นำนวัตกรรมสินค้าและบริการ ที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้รถ EV รวมทั้งเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ ที่รองรับการใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร มาร่วมจัดแสดงภายในงาน Electric Vehicle Asia 2022 & iEVTech ส่วนหนึ่งของงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022

OR

ไม่ว่าจะเป็นสถานีชาร์จ EV Station PluZ รวมถึงให้คำแนะนำถึงวิธีการใช้ EV Station PluZ Application ที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้รถ EV และเครื่องชาร์จ EV สำหรับติดตั้งในที่พักอาศัยภายใต้แบรนด์ Ultra EV

OR

ทั้งยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายรถ EV ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ พัฒนารูปแบบการให้บริการเช่ารถไฟฟ้าสำหรับฟลีทขนส่งมาจัดแสดง ตอกย้ำการสร้างความแข็งแกร่งทางด้านพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ เตรียมความพร้อมรองรับการใช้พลังงาน เพื่อการเคลื่อนที่ในรูปแบบต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคต้องการในอนาคต

OR

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo