Environmental Sustainability

ไมเนอร์ ฟู้ด ชู ‘กรีน เดลิเวอรี’ ใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ส่ง เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

ไมเนอร์ ฟู้ด จับแบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี 1112 นำร่องใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เสริมแกร่งธุรกิจ มุ่งสู่ “กรีน เดลิเวอรี”

นาย กิตติชาญ คงแป้น รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจเดลิเวอรี เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กล่าวว่า จากจุดเด่นของ แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ด้านการให้บริการเดลิเวอรีที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว รวมถึงให้ ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับเป้าหมายการตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG)

 

นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับนโยบายของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) ที่เดินหน้าก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593

ไมเนอร์ 1

ล่าสุด ได้ต่อยอดแนวทางการลดมลพิษเพื่อโลก ภายใต้แนวคิด กรีน เดลิเวอรี ด้วยการนำร่องในการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เข้ามาเสริมแกร่งให้กับการบริการเดลิเวอรี ของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

ทั้งนี้ เนื่องจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจอาหารในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ดฯ ที่ประสบความสำเร็จด้านเดลิเวอรีสูงสุด ที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวมาแล้วมากกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี

 

นาย กิตติชาญ คงแป้น รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ุรกิจเดลิเวอรี บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป

สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่นำมาใช้ต่อยอดในธุรกิจเดลิเวอรี ถูกออกแบบและผลิต โดย บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด เน้นการลดมลพิษในอากาศ เพื่อให้การบริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทุกช่องทางในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ดฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนผ่านจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมาสู่นวัตกรรมพลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

การให้บริการจัดส่งอาหารด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เฟสแรก จะเริ่มต้นในโซนกรุงเทพมหานคร ซึ่งในอนาคตจะขยายปริมาณรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

ด้านนายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเดลิเวอรี บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาใช้ในธุรกิจจัดส่งอาหารภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี นอกจากจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้น้อยลงแล้ว ผู้บริโภคที่สั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรียังได้มีส่วนร่วมในการช่วยโลกอย่างยั่งยืน

ไมเนอร์

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการช่วยเหลือพนักงานกลุ่มไรเดอร์ ในการลดค่าใช้จ่ายจากการลดใช้เชื้อเพลิงและหันมาใช้การชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าแทน และง่ายต่อการบำรุงดูแลรักษารถ ซึ่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทุกคันผ่านการทดสอบประสิทธิภาพเป็นไปตามมาตรฐาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo