Environmental Sustainability

‘อบก.’ รับรอง 5 ผลิตภัณฑ์ ‘Dow’ ช่วยลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

“อบก.” รับรอง “ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์-ฉลากลดโลกร้อน” 5 ผลิตภัณฑ์ “DOW” ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน 

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เปิดเผยว่า 5 ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Products) และฉลากลดโลกร้อน (Carbon Footprint Reduction) จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก.

Dow

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ได้มากกว่าเกณฑ์ที่ อบก.กำหนด (2% จากปีฐาน) และมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในหมวดเดียวกันในประเทศ โดยคำนวนจากการได้มาซึ่งวัตถุดิบ และกระบวนการผลิต

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 ยังได้รับการขึ้นทะเบียนในระบบฐานข้อมูลการจัดซื้อสินค้าและบริการ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเว็บไซต์กรมควบคุมมลพิษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

5 ผลิตภัณฑ์ DOW ได้รับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์-ฉลากลดโลกร้อน

  • เม็ดพลาสติกโพลิเอททีลีนชนิด LLDPE สำหรับนำไปผลิตเป็นถุงรีฟิล ฟิล์มยืด บรรจุภัณฑ์อาหาร
  • บรรจุภัณฑ์สำหรับภาคอุตสาหกรรม DOWLEX2047G, ELITE 5220G, ELITE5400G, ELITE 5401G และ ELITE 5500G ซึ่งผลิตจากโรงงานของบริษัทสยามโพลิเอททีลีน จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง
Dow
สุพจน์ เกตุโตประการ

พร้อมกันนี้ DOW ยังประกาศร่วมมือกับผู้ผลิตสินค้าไทยที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อผู้ผลิตหันมาใช้วัสดุที่มีค่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำ ก็จะกลายเป็นจุดแข็งที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของสินค้าไทย ในการแข่งขันในตลาดนานาชาติ ที่ให้ความสำคัญกับการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ดียิ่งขึ้น

นายสุพจน์ เกตุโตประการ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า Dow ตั้งเป้าหมายเป็นองค์กรที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2593 บริษัทหมั่นพัฒนา และปรับปรุงทั้งกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ ให้มีประสิทธิภาพอยู่เสมอ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และแข่งขันกับตลาดโลกได้ ดังเช่นเม็ดพลาสติกโพลิเอททีลีนทั้ง 5 ที่ได้รับการรับรองจาก อบก. ในครั้งนี้

Dow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo