Environmental Sustainability

‘Dow’ รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศยิ่ง ‘รักษ์ทะเลยิ่งชีพ’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

“Dow” รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศยิ่ง “รักษ์ทะเลยิ่งชีพ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำความพยายามอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง อย่างยั่งยืน

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศยิ่ง “รักษ์ทะเลยิ่งชีพ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  โดยเครื่องหมายนี้ เป็นเครื่องหมายที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบให้เพื่อเชิดชูเกียรติ สำหรับผู้ที่ประกอบคุณงามความดี ปฏิบัติหน้าที่ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ด้วยความมานะบากบั่นอดทนและเสียสละอย่างสูง จนบังเกิดผลดีต่อส่วนรวม

Dow

โดยมีนางภรณี กองอมรภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติยศ จากนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในงานวันทะเลโลกประจำปี 2565 ณ บริเวณสวนสาธารณะลานโลมา ชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ภายในงาน Dow ยังได้ร่วมสนับสนุนเสื้อที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลจำนวน 500 ตัว รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท ให้กับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมกับจัดแสดงนิทรรศการโครงการ Dow & Thailand Mangrove Alliance ที่ Dow ร่วมกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) และพันธมิตรด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่มีแนวคิดแบบเดียวกัน ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ป่าชายเลนอย่างยั่งยืน ทั้งด้านความหลากหลายทางชีวภาพ การท่องเที่ยว การจัดการขยะ และผลักดันให้เกิดคาร์บอนเครดิตจากการดูแลป่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

Dow

ยิ่งไปกว่านั้นยังสนับสนุนให้ชุมชน เยาวชน และประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วม ความร่วมมือนี้ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นโครงการที่ช่วยสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างครบวงจร

Dow เป็นบริษัทด้านวัสดุศาสตร์ที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า ปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัย และความปลอดภัย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเยาวชน คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีภายในชุมชน

Dow

บริษัทยังคงมุ่งมั่นดำเนินโครงการต่าง ๆ โดยร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อแก้วิกฤตโลกร้อน และลดปัญหาขยะพลาสติก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และเปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วให้เกิดประโยชน์ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

Dow

Dow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo