Environmental Sustainability

‘ปลูกป่า ปลูกรักษ์’ สส. จัดกิจกรรม สร้างพื้นที่สีเขียว ร่วมรณรงค์ วันสิ่งแวดล้อมโลก ปี 2565

สส. จัดกิจกรรม ‘ปลูกป่า ปลูกรักษ์’ สร้างพื้นที่สีเขียว และลดปัญหาภาวะโลกร้อน ร่วมรณรงค์ วันสิ่งแวดล้อมโลก ปี 2565

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) จัดกิจกรรมปลูกป่า ปลูกรักษ์ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565 โดยนายเฉลิมชัย ปาปะทา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นางภาวินี ณ สายบุรี รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม  ร่วมกันปลูกป่าชายเลนในพื้นที่โครงการพระราชดำริ

ปลูกป่า ปลูกรักษ์

ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และล่องเรือชมวิถีชีวิตการประกอบอาชีพชาวประมงชายฝั่ง ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม

ปลูกป่า ปลูกรักษ์

สร้างความตื่นตัว ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เพื่อรณรงค์ร่วมกับนานาประเทศเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ในการกระตุ้นให้สังคมเกิดความตื่นตัว ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการรักษาสิ่งแวดล้อม ตามประเด็นวันสิ่งแวดล้อมโลก Only One Earth : ปกป้องโลกวันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของเรา

นายเฉลิมชัย ปาปะทา อธิบดี กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2565 โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ สหประชาชาติ (United Nations Environment Programme: UNEP) ได้กำหนดประเด็นหลักในการรณรงค์ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก คือ Only One Earth : ปกป้องโลกวันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของเรา

ปลูกป่า ปลูกรักษ์

และในวาระดังกล่าว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้กำหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2565 เพื่อรณรงค์ร่วมกับนานาประเทศเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ให้สังคมเกิดความตื่นตัวในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยเชิญชวนพี่น้องประชาชน ร่วมกันทำกิจกรรมและรักษาสิ่งแวดล้อม ในประเด็นที่สอดคล้องกับประเด็นหลัก ในการรณรงค์ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ และตามนโยบายรัฐบาลในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในประเทศ

ปลูกป่า ปลูกรักษ์

ปลูกป่าชายเลน สร้างพื้นที่สีเขียว ลดปัญหามลพิษ ลดปัญหาภาวะโลกร้อน

สำหรับกิจกรรมปลูกป่า ปลูกรักษ์ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2565 กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสความตื่นตัว เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิถุนายน 2565 ที่กำลังจะมาถึง โดยร่วมกันปลูกป่าชายเลนในพื้นที่โครงการพระราชดำริ ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน จังหวัดสมุทรสงคราม

โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสมุทรสงคราม อาสาพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน จังหวัดสมุทรสงคราม และนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เครือข่ายเยาวชน โครงการการดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของเยาวชนภายในมหาวิทยาลัย (Green Youth)

ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลน สร้างพื้นที่สีเขียว ลดปัญหามลพิษ รวมถึงลดปัญหาภาวะโลกร้อน ฟื้นฟูระบบนิเวศในการช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจก และสร้างสมดุลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้อุดมสมบูรณ์ ส่งต่อให้ลูกหลานในอนาคตอย่างยั่งยืน

ปลูกป่า ปลูกรักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo