Environmental Sustainability

‘Swap & Go’ จับมือ ‘เซเว่นฯ-ซแว็ก อีวี’ นำร่องใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่งสินค้าทั่วกรุงเทพฯ

Swap & Go จับมือ 7-Eleven และ Swag EV นำร่องใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสลับแบตเตอรี่ ส่งสินค้าเดลิเวอรี่ กว่า 30 สาขาทั่วกรุงเทพฯ

นางสาวอาวีมาศ สิริแสงทักษิณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สวอพ แอนด์ โก จำกัด (Swap & Go) พร้อมด้วยนายกิติพงษ์ เนียมนัด ผู้จัดการฝ่ายพัฒนางานวิศวกรรม บริษัท ซีพี ออลล์ จํากัด (มหาชน)  และนายกันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร (ประเทศไทย) บริษัท ซแว็ก อีวี จำกัด (SWAG EV)  ส่งมอบจักรยานยนต์ไฟฟ้าสลับ หรือ “สวอพ” แบตเตอรี่ได้ แบบไม่ต้องรอชาร์จ สำหรับให้บริการส่งสินค้าเดลิเวอรี ของร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

1651812359510

ปัจจุบันได้นำร่องใช้งานไปแล้วกว่า 30 สาขาในกรุงเทพฯ  และซีพี ออลล์ ตั้งเป้าที่จะใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับบิรการ “7-Delivery” ให้ได้ถึง 1,000 สาขา ภายในปี 2566

ทั้งนี้ Swag EV บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ ได้ร่วมส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่พัฒนาให้สามารถใช้งานสลับแบตเตอรี่ในระบบของ Swap & Go มาทดลองใช้งานจริง ภายใต้ความร่วมมือ ที่เป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเพิ่มจำนวนการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ผ่านการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมขับเคลื่อน และเพิ่มศักยภาพการใช้พลังงานสะอาดของประเทศ สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมพลังงานอนาคตอย่างยั่งยืน

Swap & Go ผู้ให้บริการสลับแบตเตอรี่แบบไม่ต้องรอชาร์จ รองรับการขยายตัวของผู้ใช้งานจักรยานยนต์ไฟฟ้า เปิดให้บริการสถานีสลับแบตเตอรี่แล้ว 22 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ นำร่องตีตลาดกลุ่มเดลิเวอรี่ให้ “สลับแบตไว ไปได้เร็ว” เพิ่มความสะดวกสบาย เพียงใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน และสลับแบตเตอรี่ด้วยตัวเองใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที

Swap & Go

Swap & Go

Swap & Go

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo