Environmental Sustainability

‘ซันโซทรีส์’ นำภาคเอกชนเดินหน้า ‘ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว’ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

ซันโซทรีส์ ผนึกกำลังภาคเอกชน เดินหน้าเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ภายใต้โครงการความร่วมมือสร้างสมดุลระบบนิเวศน์ และสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

นางสาวอรวรา ภูริเดช ผู้ก่อตั้งบริษัท ซันโซทรีส์ เอสอี จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มวิสาหกิจเพื่อสังคม เปิดเผยว่า สวนป่าซันโซทรีส์ ได้ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง และบริษัทเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด  ทำกิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ

S 141639860

หลังจากที่ ซันโซทรีส์ ได้ลงนามความร่วมมือกับอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ กรมศิลปากร เมื่อปี 2564 โดยมีแผนการดำเนินกิจกรรมแบ่งเป็น 3 ระยะนั้น ขณะนี้ได้ดำเนินงานตามแผนในระยะที่ 1  คือการปลูกต้นพะยูง จำนวน 738 ต้น ในพื้นที่เมืองใน ของอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ โดยจะปลูกจนครบจำนวนในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้

จากนั้น จะดำเนินการปลูกในระยะที่ 2 และระยะที่ 3 จนครบจำนวน  3,500 ต้น ตามที่อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ กรมศิลปากร ได้มีการวางรูปแบบที่เหมาะสมกับพื้นที่ไว้

S 141639854

กิจกรรมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ยังมุ่งหวังที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว ทดแทนต้นไม้ที่หักโค่น จากลมพายุ และปลูกทดแทนต้นไม้บางประเภทที่ยืนต้นตาย ทั้งยังหวังว่า การปลูกต้นไม้ภายใต้โครงการความร่วมมือ จะช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน รวมถึงช่วยรักษาฟื้นฟูระบบนิเวศตามธรรมชาติ และคืนความสมดุลให้กับความหลากหลายทางชีวภาพ

การเพิ่มพื้นที่สีเขียวในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จะช่วยส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวมรดกทางวัฒนธรรมของไทย ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่สวยงามควบคู่กันไปด้วย

948169

สวนป่าซันโซทรีส์ ได้ดำเนินกิจกรรมปลูกต้นไม้อย่างต่อเนื่องทุกปี  พร้อมปลูกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญ และร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้

ที่สำคัญ “ซันโซทรีส์” ในฐานะสวนป่าที่อยู่ในพื้นที่ศรีเทพ อยากมีส่วนร่วมในการดูแล อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ  และดูแลชุมชน ให้มีรายได้จากการที่ สวนป่าซันโซทรีส์  ให้บริการปลูกป่า และมีแผนการดำเนินงานผลิตสินค้า SANSOTREES ศรีเทพ ในอนาคตนี้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo