Environmental Sustainability

‘Circular Living X’mas Tree 2021’ เติมเต็มความสุข ไปกับ ‘ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก’

“GC” จับมือ “สยามพิวรรธน์” สร้างสรรค์  “Circular Living X’mas Tree 2021” ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ชูแนวคิด Magic From The Universe ท่ามกลางบรรยากาศ Eco-Friendly ชวนเป็นส่วนหนึ่งในวิถีไลฟ์สไตล์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยั่งยืน ถึงวันที่ 16 มกราคม 2565 

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ร่วมมือกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  ร่วมเติมเต็ม และส่งมอบความสุขให้กับทุกคน ด้วย “Circular Living X’mas Tree 2021” ต้นคริสต์มาส ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะจัดทำขึ้นจาก ขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ใช้แล้วเช่น ขวดนม และขวดยาสระผม นำมาสร้างสรรค์ด้วยไอเดียสุดเก๋ ให้กลายเป็นมนุษย์ต่างดาวหน้าตาน่ารักหลากหลายรูปทรง และนำมาประกอบกันเป็นต้นคริสต์มาสต์ ที่มีความสูง 9 เมตร

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

ภายหลังการจัดแสดง ขวดพลาสติกขุ่น เหล่านี้ สยามพิวรรธน์ และ GC จะนำไปส่งต่อให้กับ YOUเทิร์น ระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วแบบครบวงจร ที่ริเริ่มโดย GC เพื่อนำพลาสติกไป รีไซเคิล (recycle) ให้เป็นถังแดง สำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ

และเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน จึงได้นำเอา YOUเทิร์น Drop Point ถังรับพลาสติกใช้แล้วมาตั้งที่ สยามพารากอน  ชั้น G ประตู​ทางเข้า ฝั่ง South SIAM​ CAR PARK​ ชั้น G หน้า 7-11 และ สยามดิสคัฟเวอรี ชั้น G ลานพลาซ่า เพื่อนำขวดพลาสติกขุ่น ไปรวมกับพลาสติกจากต้นคริสต์มาส ส่งมอบให้ YOUเทิร์น นำไปรีไซเคิลเป็นถังขยะติดเชื้อเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป นับเป็นการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าสูงสุด

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

​ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GC กล่าวว่า GC มุ่งดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก เศรษฐกิจหมุนเวียน นำทรัพยากรมาใช้ ให้คุ้มค่าสูงสุด โดยสามารถเริ่มจากการคัดแยกพลาสติกใช้แล้ว ทั้งที่เป็น ขวดพลาสติกขุ่น (HDPE) ขวดน้ำดื่ม (PET) และ พลาสติกชนิดยืด เช่น ถุงพลาสติก และฟิล์มถนอมอาหาร เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการสร้างมูลค่าเพิ่มจากต้นน้ำ สู่ปลายน้ำ สร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ร่วมกับการปรับไลฟ์สไตล์เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่คนไทย

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา GC จับมือกับ สยามพิวรรธน์ ในการจัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลกเพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทย และในปีนี้ มีความพิเศษให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลแห่งความสุข แบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปต์ Magic From The Universe

GC จัดทำต้นคริสต์มาสรักษ์โลก “Circular Living X’mas Tree 2021” จากขวดพลาสติกขุ่น ซึ่งส่วนหนึ่ง ได้รับบริจาคมาจากพนักงานของสยามพิวรรธน์ และ GC เพื่อส่งมอบให้ YOUเทิร์น นำไปรีไซเคิลเป็นถังแดง สำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ ใช้ประโยชน์ต่อไป

เราเชื่อว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง ให้ เริ่มต้นที่ตัวเรา และคนใกล้ตัวก่อน แล้วจึงต่อยอดออกไปสู่ภายนอก

GC หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดทำต้นคริสมาสต์จากขวดพลาสติกใช้แล้วในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นจิตสำนึก พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้ เกี่ยวกับการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับคนในสังคม เพื่อโลกที่ดีขึ้นของเรา”

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

​ภายในงานนี้ GC ยังได้นำ TRASHPRESSO เครื่องรีไซเคิลขยะพลาสติกเคลื่อนที่เครื่องแรกของประเทศไทย มาร่วมสร้างประสบการณ์อัพไซคลิงพลาสติกใช้แล้ว ให้เป็นผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า อาทิ กระถางต้นไม้ ของตกแต่งบ้าน โดยตลอดทั้งกระบวนการใช้เวลาเพียง 5 นาที ผู้ที่สนใจ สามารถร่วมสร้างประสบการณ์รักษ์โลกกับ TRASHPRESSO ได้ ตั้งแต่ วันที่ 7-12 ธันวาคมนี้

ทางด้าน นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฏิบัติการ สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายสำคัญในการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม จึงมีแนวคิดที่จะขยายผล การสร้างคุณค่าด้านสิ่งแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจด้าน Retail เพื่อบรรลุเป้าหมาย การพัฒนาค้าปลีก สู่ความยั่งยืน

โดยมุ่งชู “สยามดิสคัฟเวอรี่” เป็น The Real ECO Lifestyle System หรือเป็นศูนย์การค้าแห่งการใช้ชีวิต ให้สอดคล้องกับระบบนิเวศ โดย ECO ในแบบฉบับของสยามดิสคัฟเวอรี่ จะไม่จำกัดแค่เพียงเรื่องใดเรื่องหนึ่งของการรักษ์โลกเท่านั้น

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

​เราดำเนินการเรื่องระบบนิเวศ เรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด เรามี ECOTOPIA ที่สุดของแหล่งรวมสินค้าอีโค่ ครบครันหลากหลายเพื่อโลกที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นคอมมูนิตี้ สำหรับคนรักษ์โลก ที่จะได้มาค้นพบประสบการณ์แบบเป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังมีจุดรับขยะรีไซเคิล Recycle Collection Center ที่คนทั่วไปสามารถนำขยะมาทิ้งได้ เพื่อต่อยอดการแก้ไขปัญหาในการลดขยะพลาสติก หรือนำไปรีไซเคิลใหม่ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น

สยามพิวรรธน์ ยังเติมเต็มสังคมเรื่องการให้ กับโครงการ Citizen Of Love ชวนร่วมส่งความสุขผ่านของขวัญ ให้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารห่างไกลความเจริญ เป็นการสร้างวงจรการมอบความสุขแบบยั่งยืน สู่สังคม และชุมชนอย่างแท้จริง

ต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

สยามดิสคัฟเวอรี่เพิ่มความพิเศษ เมื่อลูกค้าช้อปสินค้าครบทุก 1,000 บาท สยามดิสคัฟเวอรี่จะเติมเต็มความสุขมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน และของขวัญที่มีประโยชน์ส่งต่อให้กับเด็ก ๆ อีกต่อหนึ่งทันที โดยโครงการมีไปถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้

ขอเชิญชวนมาเยี่ยมชมความมหัศจรรย์แห่งความสุขในรูปแบบรักษ์โลกได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 16 มกราคม 2565 ณ ดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo