Environmental Sustainability

กสิกรไทย จัดกิจกรรม ‘ขวดวิเศษ’ เสก ‘ไม้กวาด’ ช่วยลดขยะ

กสิกรไทย จัดกิจกรรม “ขวดวิเศษ” ภายใต้โครงการ “ทำทุกวันเป็นวันทำดีทำได้” นำขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว เสกให้เป็นไม้กวาด ช่วยลดขยะจากขวดพลาสติก

​คนกสิกรไทยไม่หยุดทำความดี จัดกิจกรรม “ขวดวิเศษ” ภายใต้โครงการ “ทำทุกวันเป็นวันทำดีทำได้” ด้วยแนวคิดขยะเหลือศูนย์ แบ่งปันเวลางานเป็นเวลาจิตอาสา เชิญชวนพนักงานธนาคารกสิกรไทย บริษัทของธนาคารกสิกรไทย และ KBTG รวมถึงชุมชน วัด โรงเรียน บริเวณใกล้เคียง นำขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว มาทำไม้กวาดพลาสติก จำนวน 3,000 อัน เพื่อมอบให้สำนักงานเขต รวมทั้งชุมชน วัด โรงเรียน คาดจะลดปริมาณขยะจากขวดพลาสติกประมาณ 135,000 ขวด

kBank03

​ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ส่งเสริมให้พนักงานทำกิจกรรมจิตอาสาผ่านโครงการ “ทำทุกวันเป็นวันทำดีทำได้” ทั้งใน และนอกเวลางาน โดยได้เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2559 ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาสร้างประโยชน์ให้แก่เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องแนวคิดทำดี เพื่อความยั่งยืน ให้อยู่ในดีเอ็นเอของพนักงานกสิกรไทยทุกคน หรือ กรีน ดีเอ็นเอ (GREEN DNA) ผ่านทั้งกระบวนการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมต่าง ๆ ของธนาคาร

S 49742091

​สำหรับปีนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้จัดทำกิจกรรม “ขวดวิเศษ” ภายใต้โครงการ “ทำทุกวันเป็นวันทำดีทำได้” ด้วยแนวคิดขยะเหลือศูนย์ ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม –  18 ธันวาคม 2563 เชิญชวนพนักงานธนาคารกสิกรไทย บริษัทของธนาคารกสิกรไทย และบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป รวมถึงชุมชน วัด โรงเรียน บริเวณใกล้เคียง นำขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว มาทำไม้กวาดพลาสติก จำนวน 3,000 อัน เพื่อมอบให้สำนักงานเขต รวมถึงชุมชน วัด โรงเรียน ซึ่งคาดจะลดปริมาณขยะจากขวดพลาสติกประมาณ 135,000 ขวด

collage 3

นอกจากนี้ ธนาคารยังส่งเสริมให้พนักงานธนาคารกสิกรไทย บริษัทของธนาคารกสิกรไทย และบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป สามารถลางานไปทำจิตอาสาในวันทำงาน โดยไม่ถือเป็นวันลา 1 วันต่อปี ชวนครอบครัว เพื่อน หรือบุคคลที่รู้จัก ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา สร้างประโยชน์ให้แก่เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่ม 10 คนขึ้นไป

S 49742093

ธนาคารจะให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินกิจกรรมโครงการกลุ่มละ 5,000 บาท ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การทำเพื่อสังคมสาธารณประโยชน์ หรือเพื่อกลุ่มคนด้อยโอกาส เช่น การสอนการออม การสอนอาชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 บูรณะสถานศึกษา ส่งเสริมการแยกขยะ การรีไซเคิล รณรงค์เรื่อง CLIMATE CHANGE และการอนุรักษ์แหล่งน้ำ เพื่อร่วมกับชุมชนหรือหน่วยงานท้องถิ่นในการดำเนินกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ได้

S 49742090

โดยจะต้องคำนึงถึงการป้องกันความเสี่ยงจากไวรัสโควิด-19 เช่น ต้องมีการรักษาระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ เตรียมให้ผู้ร่วมกิจกรรม นับเป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้เวลาร่วมกับชุมชน ที่อยู่ในละแวกที่พนักงานปฏิบัติงานอยู่ ได้เข้าใจความต้องการของชุมชน

ขณะเดียวกันทำให้เข้าใจปัญหา และหาแนวทางสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยให้ชุมชนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกัน

S 49742092

​ทั้งนี้ ธนาคาร ได้เริ่มดำเนินกิจกรรมจิตอาสาทำดี ทำได้ ตั้งแต่ปี 2559 มีโครงการที่เกิดขึ้นกว่า 1,000 โครงการ ซึ่งพนักงานสามารถติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊ก KBank GREEN DNA เพื่ออัพเดทข่าวสารข้อมูลการทำความดีระหว่างกัน และร่วมกันเผยแพร่ความดีสู่สาธารณะ อันเป็นการกระตุ้น และปลูกจิตสำนึกให้คนในสังคมร่วมกันทำความดี เพื่อความยั่งยืน และความสมดุลของเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo