Environmental Sustainability

‘Dow’ ชูนวัตกรรมเสริมประสิทธิภาพ ‘ผลิตแพคเกจจิ้ง’ คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

Dow (ดาว ) บริษัทระดับโลกด้าน แมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials Science) คว้ารางวัลใหญ่ Ringier Plastics Technology Innovation Awards ปี 2563 จากนวัตกรรมเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ COF Stable Resin ซึ่งช่วยให้กระบวนการผลิตแพคเกจจิ้งรวดเร็ว ราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น พร้อมช่วยลดของเสียจากการผลิต และลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ก่อให้เกิดโลกร้อน

เม็ดพลาสติก Co-efficient of Friction (COF) Stable Resin XUS 59999.110 เป็นนวัตกรรมที่ Dow คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อแก้ไขข้อจำกัดต่างๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (flexible packaging) ด้วยการเพิ่มความสามารถการผลิตให้ดีขึ้น

79240

เม็ดพลาสติกชนิดนี้ให้ค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานหรือ Co-efficient of Friction (COF) ที่เสถียร ตลอดทั้งกระบวนการผลิต เพิ่มทางเลือก ของการเลือกกาว ที่ใช้ในกระบวนการผลิตฟิล์ม ทำให้กระบวนการเซ็ตตัวของกาวในขั้นตอน lamination ง่าย ไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการยึดติด และความใสของบรรจุภัณฑ์ ทนต่อสภาพการจัดเก็บ และขนส่งในหลายๆ สภาพ เพิ่มประสิทธิภาพในการบรรจุ ลดการแตกของถุงบรรจุภัณฑ์ และการหยุดชะงักของสายการผลิต ส่งผลให้กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ารวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยลดของเสีย และ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิต

คณะกรรมการจาก The 2020 Ringier Technology Awards เปิดเผยว่า “COF Stable Resin ของ Dow เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมขั้นสูง สร้างขึ้นจากเทคนิคการปรับเปลี่ยนค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานที่ทำได้ยาก และได้รับการออกแบบมา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของทั้งภาคการผลิต และเจ้าของแบรนด์สินค้า ด้วยคุณสมบัติที่สามารถนำไปขึ้นรูปเป็นสินค้าได้หลากหลายประเภท จึงทำให้เม็ดพลาสติกชนิดนี้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว”

792412563
เป็นอีกครั้งที่ Dow ได้รับการกล่าวขานบนเวทีนวัตกรรมระดับโลก สำหรับรางวัลที่ Dow ได้รับเมื่อเร็วๆ นี้ประกอบด้วย

  • รางวัล Big Innovation Award จาก the Business Intelligence Group ปี 2563 จากผลิตภัณฑ์ซิลิโคนเจลกันความร้อนแบบไม่ทิ้งคราบ (DOWSIL TC-3015 Reworkable Thermal Gel Dow) และ นวัตกรรมการย้อมผ้าแบบรักษ์โลก โดยลดสารเคมี 90% และ ประหยัดน้ำ 50% (ECOFAST Pure Sustainable Textile Treatment)
  • รางวัล R&D 100 Awards จากนิตยสาร R&D World ปี 2562

Dow ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมจากไอเดียใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นจริงเพื่อความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo