Environmental Sustainability

Dow ท้าชวนคนไทยเก็บขยะ 1.8 กก. ‘วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล’ 19 ก.ย.

ทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือนกันยายนของทุกปี อาสาสมัครนับล้านคนจากทั่วโลก จะพร้อมใจกันร่วมทำความสะอาด เก็บขยะชายหาด ทะเลสาบ มหาสมุทร รวมไปถึงลำธารทั้งบก และใต้น้ำครั้งใหญ่ที่สุดของโลก เนื่องใน “วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล” (International Coastal Cleanup Day) 

ในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ก็ได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันทั่วโลกเป็นปีที่ 35 เพื่อตอกย้ำความสำคัญ ของการจัดการขยะอย่างเหมาะสมตั้งแต่ต้นทาง และสร้างจิตสำนึกในการรักษาทรัพยากรน้ำ และชายฝั่งทะเลอันมีค่าของทุกคน

cover ดาว DOW

Photo3

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ซึ่งให้ความสำคัญ กับการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน โดยเน้นแก้ปัญหาขยะพลาสติก ที่หลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อม  ปัญหาใหญ่ที่สำคัญของโลก และประเทศไทย ได้ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตร จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด ในจังหวัดระยองต่อเนื่องเป็นปีที่ 18

นอกจากนี้ ยังขอท้าชวนคนไทยทั่วประเทศ ออกมาร่วมเก็บขยะ ที่แหล่งน้ำ และชายหาดใกล้บ้านในวันเสาร์ที่ 19 กันยายน ภายใต้เคมเปญ #PullingOurWeight ซึ่งหมายถึง การทำงานในส่วนของตนเองอย่างเต็มกำลัง และยังส่งเสริมให้ทุกคนเก็บขยะ ที่หลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อมให้ได้อย่างน้อย 1.8 กิโลกรัม หรือเท่ากับน้ำหนักขยะโดยเฉลี่ย ที่แต่ละคนสร้างขึ้นในหนึ่งวัน เพื่อร่วมแสดงเจตนารมณ์ไปพร้อมๆ กับอาสาสมัครจากทั่วโลก ในการปกป้อง และส่งมอบสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม และยั่งยืนให้อยู่คู่ลูกหลานของเราสืบไป

ติดตามความเคลื่อนไหว การเก็บขยะชายหาดเนื่องใน “วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล” และร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลได้ทาง เฟซบุ๊กเพจ Dow Thailand

Photo1

Photo4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo