Environmental Sustainability

‘ดาว’ ลงนาม ‘Dow & Thailand Mangrove Alliance’ อนุรักษ์ป่าชายเลน 5 พันไร่

“ดาว” ร่วมลงนามความร่วมมือ Dow & Thailand Mangrove Alliance ตั้งเป้าอนุรักษ์ป่าชายเลยอ่าวไทย – อันดามัน 5 จังหวัด 

เมื่อเร็วๆ นี้ นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง  พร้อมด้วย นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ดร. เทจปาล ซิงห์ รองผู้อำนวยการองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ นายสุรชัย ยุติธรรมนนท์ นายอำเภอแกลง และ นายไชยรัตน์ เอื้อตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำประแส ร่วมลงนามความร่วมมือ Dow & Thailand Mangrove Alliance ตั้งเป้าอนุรักษ์ป่าชายเลนอ่าวไทย-อันดามัน 5 จังหวัด กว่า 5,000 ไร่ โดยมี ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง เป็นพื้นที่นำร่องโครงการนี้

Photo1

เกี่ยวกับ “ดาว”

ดาว (DOW) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ซึ่งพัฒนา และผลิตวัสดุชนิดต่าง ๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่น ที่จะเป็นเลิศด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย และ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากที่สุดในโลก

กลุ่มผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาด ที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค

ปัจจุบัน ดาว มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 43,000 ล้านดอลลาห์

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com หรือ ติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

Avatar photo