Environmental Sustainability

เซเว่น อีเลฟเว่น ขานรับ ‘วันสิ่งแวดล้อมโลก 2566’ 5 มิ.ย. ท้าลุยชาเลนจ์ ‘แค่ไม่รับ=ปลูกต้นไม้’

เซเว่น อีเลฟเว่น ปักธงรับ “วันสิ่งแวดล้อมโลก 2566” ชวนลูกค้าทั่วประเทศ ปฎิเสธรับพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง กับชาเลนจ์ “แค่ไม่รับ = ปลูกต้นไม้” บน 7APP  

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและสอดคล้องกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล หรือ ESG

วันสิ่งแวดล้อมโลก 2566

สำหรับมิติของด้านสิ่งแวดล้อมนั้น ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบาย 7 Go Green เพื่อสิ่งแวดล้อม 24 ชั่วโมง โดยมีเป้าหมายที่จะปลูกไม้ยืนต้น เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวและช่วยดูดซับก๊าซเรือนกระจกให้กับพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ ผ่านโครงการ “ปลูกป่า ปลูกอนาคต” เป็นไปตามปณิธาน ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน

และเพื่อสอดรับกับ วันสิ่งแวดล้อมโลก 2566 ที่กำหนดในธีม รักษ์โลก ลดพลาสติก เซเว่น อีเลฟเว่น จึงขอเชิญชวนลูกค้าทั่วประเทศ ปฎิเสธการรับถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และหลอด เปลี่ยนเป็นหยดน้ำเพื่อปลูกต้นไม้ใน 7APP ผ่านชาเลนจ์ แค่ไม่รับ=ปลูกต้นไม้ ตั้งแต่วันนี้-23 กรกฎาคม 2566 ปลูกต้นไม้ง่าย ๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว

PBPT8948 1
ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล

สำหรับในช่วงวันสิ่งแวดล้อมโลก 5-7 มิถุนานี้ ลูกค้าทั่วไป จะได้รับหยดน้ำ 1 หยด 7-Eleven จะเพิ่มให้เป็น 10 หยดและสำหรับลูกค้า ALL MEMBER จากเดิมรับหยดน้ำ 3 หยด จะเพิ่มให้เป็น 30 หยด พร้อมชวนติดแฮชแท็ก #BeatPlasticPollution

วิธีการรับหยดน้ำ

ลูกค้าสามารถสะสมหยดน้ำที่ได้จากการไม่รับถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และหลอด เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อนำไปปลูกต้นไม้ใน 7APP

แค่ไม่รับเท่ากับปลูก วันสิ่งแวดล้อมโลก66

วิธีการปลูกต้นไม้ใน 7APP

1. สำหรับลูกค้า All Member สามารถรับหยดน้ำและนำมาปลูกต้นไม้ใน 7APP

2. สำหรับลูกค้าทั่วไป สามารถเป็นส่วนหนึ่งของโครงการได้เพียงปฎิเสธ ไม่รับถุงพลาสติก ช้อน ส้อม และหลอด หยดน้ำก็จะเข้าโครงการอัตโนมัติ

IMG 9541

การเจริญเติบโตของต้นในใน 7 APP

ต้นไม้จะมีการเจริญเติบโตทั้งหมด 5 ระดับ โดยใช้หยดน้ำสะสมตามที่กำหนดเพื่อรดน้ำไปสู่ขั้น ออกผล จะสามารถส่งยอดจำนวนต้นไม้ใน 7 APP นำไปปลูกจริงเข้าโครงการ ปลูกป่า ปลูกอนาคต ของซีพี ออลล์ ระยะเวลาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้ – 23 กรกฎาคม 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo