Telecommunications

NT ลั่นฐานลูกค้าเพิ่มเท่าตัว มั่นใจปิดปี 2565 ด้วยรายได้ 11,000 ล้านบาท

NT ประกาศความสำเร็จ ฐานลูกค้าเพิ่มเท่าตัว เชื่อปิดปี 2565 ด้วยรายได้ 11,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมาย สร้างเครือข่ายบริการครบวงจรเพื่อคนไทย 

นายจำเนียร แพทย์กิจ ผู้จัดการฝ่ายตลาดผลิตภัณฑ์โทรศัพท์และบรอดแบนด์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า ผลจากการควบรวมทำให้ NT มีโครงข่ายหลักที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงข่ายท่อ เสา สาย โดยเฉพาะคลื่นความถี่ที่มีศักยภาพ จึงทำให้ NT มีสัญญาณที่มีความเสถียรสูง ตอบทุกโจทย์การใช้งาน ทั้งภาคอุตสาหกรรม ราชการ และประชาชน

นายจำเนียร แพทย์กิจ ผู้จัดการฝ่ายตลาดผลิต

จากข้อได้เปรียบตรงนี้ จึงทำให้ NT มีศักยภาพในการนำทรัพยากรต่าง ๆ มาให้บริการได้อย่างต่อเนื่องหลากหลาย ทั้งระบบสายและระบบไร้สาย เพื่อพร้อมสำหรับอนาคตในการมุ่งสู่การให้บริการ IoT (Internet of Things) อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ยังสามารถนำบริการต่างๆ มาเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันยุทธศาสตร์ชาติให้เป็นไปตามเป้าหมาย

NT ประกาศความสำเร็จ 2

ที่ผ่านมา NT สามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้ในระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งปีเศษ หลังการควบรวมกิจการ โดยเพิ่มขึ้นถึง 1 เท่าตัว ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าบรอดแบนด์ด้วยการนำเสนอโปรย้ายค่าย พร้อมกับมาตรการ Special Discount การ Upsell/Cross Sell เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าและสร้างลูกค้าใหม่

สำหรับเป้าหมายของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ในปี 2565 นั้น NT BROADBAND ตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 11,000 ล้านบาท โดยลูกค้าจะได้ใช้งาน ประมาณ 1.96 ล้านพอร์ต

NT ประกาศความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอุตสาหกรรมโทรคมนาคมจะได้รับผลกระทบบ้างจากสภาพเศรษฐกิจ แต่ยังนับเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบไม่มากเนื่องจากยังเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นในยุคดิจิทัล จึงสร้างความแกร่งได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo