Telecommunications

‘ดีแทค’ เดือด!! ลั่นไม่ได้ประวิงเวลา-ปฏิเสธลูกค้าขอย้ายค่าย

“ดีแทค” ยันไม่ได้ประวิงเวลา หรือปฏิเสธลูกค้าที่ขอย้ายค่าย ตามที่มีการกล่าวอ้าง ย้ำจุดยืนบริษัท อำนวยความสะดวก กรณีที่ลูกค้าต้องการย้ายค่าย ตามนโยบาย กสทช. ระบุ มีเงื่อนไขชัดเจน 

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ส่งจดหมายให้ดีแทคเข้าไปชี้แจงต่อ กสทช. เรื่อง ปฏิเสธการขอย้ายค่ายของลูกค้า หลังจากที่เอไอเอส ได้ยื่นหนังสือให้ตรวจสอบการประวิงเวลา ในการขอย้ายค่ายของผู้ใช้บริการ

ฝ่ายสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด หรือ ดีแทค ขอชี้แจงว่า ดีแทคไม่ได้ประวิงเวลา หรือปฏิเสธการขอย้ายค่ายของลูกค้าตามที่มีการกล่าวอ้าง จุดยืนของดีแทค คือ อำนวยความสะดวก ในกรณีที่ลูกค้าต้องการย้ายค่าย ตามนโยบายของ กสทช. ที่ให้สิทธิ์ผู้ใช้บริการสามารถย้ายค่าย และตรวจสอบสิทธิของตัวเองได้ ก่อนย้ายค่ายเบอร์เดิม เพียงกด *151*เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออก

shutterstock 1805509714

ลูกค้าสามารถย้ายค่ายได้ ตามเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • ไม่มียอดค้างชำระ
  • ชื่อ และข้อมูลของเบอร์ที่ขอย้าย ต้องตรงกับที่ลงทะเบียน
  • ไม่ติดสัญญาการซื้อเครื่อง

2 ประเด็นการย้ายค่ายที่ถูกกล่าวหา

  • ประวิงเวลาระยะเวลาในการได้รับรหัสการย้ายค่าย

ดีแทค ส่งรหัสการย้ายค่าย (Pin) ล่าช้าให้ลูกค้าที่ประสงค์จะย้ายค่าย จากการทำรายการกด USSD *151*เลขบัตรประชาชน 13 หลัก# โทรออกจริงหรือไม่

คำตอบคือ ไม่เป็นความจริง หากลูกค้าไม่ติดเงื่อนไขการย้ายค่าย จะได้รับรหัสการย้ายค่ายภายใน 10 นาที ตามที่กำหนดในหลักเกณฑ์ กสทช.

ถ้าเกิดลูกค้าประสบปัญหาในกรณีนี้ สามารถแจ้งดีแทคเพื่อตรวจสอบได้

thumbnail MNP QA e1639534951774

  • อ้างสิทธิประโยชน์เพื่อไม่ทำการย้ายค่าย

ดีแทคประวิงเวลาในการย้ายค่าย โดยอ้างว่ามีเครดิตคงเหลือในระบบสำหรับลูกค้าเติมเงิน จริงหรือไม่ 

ไม่เป็นความจริง ดีแทคไม่เคยใช้เป็นข้ออ้างในการไม่ดำเนินการย้ายค่ายให้ลูกค้า ดีแทคต้องการรักษาผลประโยชน์ลูกค้า กรณีถ้ามีเครดิตคงเหลือในระบบเติมเงิน ถ้าลูกค้ารับทราบ และประสงค์จะดำเนินการต่อดีแทคไม่เคยประวิงเวลา

กรณีถ้ามีลูกค้าจากค่ายอื่น ที่ต้องการย้ายมาเป็นลูกค้าของดีแทค ไม่ได้รับความสะดวก หรือมีการดำเนินการล่าช้าจากค่ายเดิมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน สามารถแจ้งดีแทคเพื่อร่วมตรวจสอบได้

ดีแทคพร้อมที่จะรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าดีแทคในปัจจุบัน และผู้ที่ต้องการจะย้ายค่ายมาเป็นลูกค้าดีแทคอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight