Telecommunications

‘เอไอเอส’ ลุยหนักเน็ตบ้าน ดันลูกค้าเพิ่ม 3 แสนราย รับกระแส WFH

เอไอเอส ไฟเบอร์ รับอานิสงส์ Work From Home คาดลูกค้าเพิ่ม 3 แสนรายปีนี้ เดินหน้าอัปเกรดเครือข่าย Wi-Fi ในบ้าน ลุยเจาะคอนโดมิเนียม

นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ เอไอเอส บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าจำนวนลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fiber) ปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก 3 แสนราย จากสิ้นปี 2562 บริษัทมีลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์รวม 1 ล้านราย

AIS Fibre
ศรัณย์ ผโลประการ

การเติบโตของธุรกิจเน็ตบ้านดังกล่าว เป็นผลมาจากมาตรการล็อกดาวน์ ที่ทำให้เกิดความต้องการทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) มากขึ้น และคาดว่าจะยังคงแนวโน้มเติบโตต่อไป เนื่องจาก การทำงานจากที่บ้าน จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) หลังโควิด -19

นอกจากนี้ ยังเป็นผลมาจากการออกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบ้าน เพื่อรองรับกับการทำงานจากที่บ้าน ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะแพ็กเกจ AIS Fibre 100 Mbps /100 Mbps ในราคา 399 บาทต่อเดือน พร้อมซิม 4G MAX Speed 1 GB ที่สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่เข้ามามากขึ้นในช่วงดังกล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังขยายพื้นที่ให้บริการ เอไอเอส ไฟเบอร์ ครบ 77 จังหวัดแล้ว โดยมีสัดส่วนลูกค้าในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัดเท่าๆ กัน พร้อมกันนี้ จะเดินหน้าขยายการติดตั้งในคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีก 400-500 ตึก ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จากปัจจุบันติดตั้งไปแล้ว 100 ตึก

ส่วนแผนงานในครึ่งปีหลังนี้ จะเน้นการอัปเกรดประสบการณ์เน็ตบ้าน ด้วยการนำเทคโนโลยี Wi-Fi 6 มาตอบโจทย์การใช้งานสมาร์ทดีไวซ์รุ่นใหม่ ที่รองรับ Wi-Fi 6 โดยการพัฒนานวัตกรรมอุปกรณ์เสริม “AIS Fibre WiFi6 Upgrade Kit” ในการช่วยอัปเกรดเครือข่ายไวไฟในบ้านให้สปีดสูงขึ้นลดการรบกวน

AIS PLAY บน Apple TV

พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมมือเป็นเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์กับ Apple TV เปิดมิติใหม่ของการรับชมคอนเทนต์จาก AIS PLAY บน Apple TV 4K และรับชมคอนเทนต์ของ AIS PLAY ผ่าน Samsung Smart TV แบบไม่ต้องมีกล่องเพิ่ม โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอป AIS PLAY ได้ที่ Samsung App Store บนหน้าจอทีวี

นอกจากนี้ ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ ยังได้รับชมคอนเทนต์กีฬาระดับโลกจาก beIN Sports กับ 4 ศึกยักษ์ใหญ่แห่งทวีปยุโรปที่กลับมาดวลแข้งในช่วงโค้งสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบ 4 ทีมสุดท้ายและรอบชิงชนะเลิศ, ลาลีกา สเปน, กัลโช่เซเรียอา อิตาลี และ ตุรกี ซุปเปอร์ลีก

รวมถึงไฮไลท์ช่องใหม่จาก AIS PLAY กับสารคดียอดนิยมจากช่อง Discovery และ Animal Planet สำหรับแพ็กเกจ PLAY Premium และ PLAY Premium Plus

ด้านภาพรวมตลาดไฟเบอร์บรอดแบรนด์ในครึ่งปีหลังนี้ คาดว่า จะเห็นความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วที่ระดับ 1Gbps เพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย ราคาไม่แพงมากนัก รองลงมาคือ ขนาดความเร็วที่ต่ำกว่า 1 Gbps ส่วนขนาดที่มากกว่า 1Gbps จะยังมีความต้องการใช้งานน้อยกว่าเพราะราคาสูง

Avatar photo