Telecommunications

‘ดีแทค’ ผนึก ‘3 BB’ ร่วมใช้ ‘คลื่นมือถือ-อินเทอร์เน็ต’

ดีแทค ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ 3 BB หนุนลูกค้ารับบริการโครงข่ายมือถือและ ฟิกซ์ บรอดแบรนด์ หวังขยายฐานลูกค้า ดันรายได้เพิ่ม

รายงานข่าวจากบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ดีแทค ไตรเน็ต ได้ลงนามความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ครั้งสำคัญ ร่วมกับ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของประเทศ ภายใต้ชื่อ “3BB” ในสัญญาความร่วมมือในการให้บริการ เพื่อให้บริการลูกค้า ทั้งโครงข่ายโทรศัพท์มือถือจากดีแทค และ ฟิกซ์ บรอดแบรนด์ จาก 3BB

Used dtac X 3BB 1 02 002

ความร่วมมือดังกล่าว จะส่งผลให้สามารถเชื่อมต่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศได้มากขึ้น รวมไปถึงการแบ่งปันและใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นจุดแข็งของทั้งสองบริษัทนำมาใช้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการและการแข่งขันของดีแทคและ 3BB ทำให้ทั้งสองบริษัทมีช่องทางใหม่เพิ่มมากขึ้นในการสร้างรายได้ รวมทั้งเป็นการรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายบริการที่ร่วมมือกันไปยังฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย ด้วยประสบการณ์การให้บริการ และฐานลูกค้าของทั้งสองบริษัท จะส่งผลดีกับทั้งผู้บริโภคและธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศ

Used dtac X 3BB 1 03

ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าจำนวน 20.4 ล้านเลขหมาย มีศูนย์บริการมากกว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3G/4G และกำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ยุค 5G ในขณะที่ 3BB มีโครงข่ายบรอดแบนด์คุณภาพ มีบริการหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัยทั่วไป บริการสื่อสารข้อมูล สำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดย่อม ขนาดกลางและองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ มีลูกค้ากว่า 3 ล้านครัวเรือน มีร้านค้าให้บริการอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง

หลังจากนี้ จะมีการทำโปรโมชั่นร่วมกันไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ โทรศัพท์มือถือไวไฟ บริการ OTT และ คอนเทนต์ต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่ดีในราคาที่คุ้มค่า อีกทั้งลูกค้าจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการซื้อบริการและชำระเงินต่างๆ เนื่องจากสามารถทำธุรกรรมได้จากทั้ง 2 บริษัท สนับสนุนการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน ตลอดจนทรัพยากรอื่น การจัดแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า เป็นต้น รวมทั้งโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอีกด้วย

Avatar photo