Telecommunications

เปิดกลยุทธ์เอไอเอส ดันยอดใช้ NEXT G สู่แมสผ่านแอพพลิเคชัน

AIS THE NEXT G

เอไอเอสประกาศขยายฐานผู้ใช้เครือข่าย AIS Next G สู่ตลาดแมสผ่านแอพพลิเคชัน ‘NEXT G’ โดยถือเป็นเจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ปรับใช้เทคนิคดังกล่าว

สำหรับตลาดใหม่ที่เอไอเอสมองอยู่ก็คือ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการเวอร์ชัน 7.0 ขึ้นไปของผู้ผลิต 7 แบรนด์ดัง (ปัจจุบันมีในท้องตลาด 15 ล้านเครื่อง) โดยผู้ใช้งานเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชันมาติดตั้งในเครื่อง จากนั้นเปิดฟังก์ชัน NEXT G ภายในแอพ และสมัครแพกเกจก็สามารถใช้งานได้ทันที

ส่วนแบรนด์ที่รองรับแอพพลิเคชันดังกล่าวนั้น ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 7 แบรนด์ประกอบด้วย ซัมซุง (Samsung) หัวเว่ย (Huawei) ออปโป้ (Oppo) วีโว่ (Vivo) โซนี่ (Sony) แอลจี (LG) และเสี่ยวหมี่ (Xiaomi)

เอไอเอสเผยด้วยว่า ความยากของงานนี้อยู่ที่การพัฒนาให้เหมาะสมกับแบรนด์สมาร์ทโฟนแต่ละราย ส่วนไอโฟนรุ่นเก่านั้น ยังไม่สามารถรองรับฟีเจอร์ดังกล่าวได้

สำหรับการทำงานของแอพพลิเคชัน Next G นั้น คือการรวมความเร็วของเน็ตมือถือ กับไวไฟเข้าด้วยกัน เช่น อยู่ในที่ที่ 4G เร็ว 100Mbps และมีเครือข่ายไวไฟของเอไอเอสความเร็ว 200 Mbps (เช่น ตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร) ก็จะใช้เน็ตได้ที่ความเร็ว 300 Mbps ซึ่งเอไอเอสระบุว่าความสามารถนี้ ปัจจุบันมีเอไอเอสค่ายเดียวที่ทำได้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Avatar photo