Technology

‘ราชประสงค์’ สุดล้ำ โชว์ ‘ริชา’ อินฟลูเอนเซอร์โลกเสมือนประจำย่าน กระตุ้นบรรยากาศช้อปปิ้ง

ราชประสงค์ ชวนสัมผัสประสบการณ์ Eat-Pray-Shop เหนือระดับ ผ่าน “ริชา” อินฟลูเอนเซอร์บนโลกเสมือน ผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality 360 กระตุ้นบรรยากาศช้อปปิ้งปลายปี

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB) ต่อยอดความสำเร็จจากการสร้างไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวสุดยูนีค เปิดประสบการณ์ใหม่ผ่านเทคโนโลยี Virtual Reality 360 สร้างความเชื่อมโยงและรักษาฐานนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อินฟลูเอนเซอร์

ล่าสุดย่านราชประสงค์ เตรียมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ด้วยการถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ย่านราชประสงค์ผ่าน Virtual Influencer ชื่อ ริชา (RICHA) ที่นำเทคโนโลยีการออกแบบโดย AI Generation Face ในการสร้าง เวอร์ชวล อินฟลูเอนเซอร์ (Virtual Influencer) เพื่อสร้างตัวแทนส่งเสริมภาพลักษณ์ของโลกยุคใหม่ ในการนำเสนอย่านท่องเที่ยวแห่งนี้บนโลกออนไลน์

นอกจากนี้ ยังถ่ายทำด้วยกล้อง VR360 – Insta360 Titan แบบ 8 เลนส์ ความคมชัด 11K ที่มีคุณภาพสูงที่สุดหนึ่งเดียวในประเทศไทย นำเสนอ RICHA ภายใต้แนวคิด “พาคนบนออนไลน์ ท่องไปในสถานที่จริง”  ทั้งการแนะนำเส้นทาง ให้ข้อมูลของอร่อย จุดเช็คอินห้ามพลาดและแนะนำจุดไหว้เทพ ประจำย่าน ทำให้คนสนุกกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เหมือนมีเพื่อนสาวมาเป็นไกด์นำทาง

ริชา Virtual Influencer ประจำย่านราชประสงค์คนแรกของไทย

ภารกิจแรก ริชาพากิน 

ริชา ปรากฏตัวบน R-WALK (ทางเดินเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า) ด้วยระบบ VR Filming ซึ่งใช้เป็นเส้นทางหลักในการเชื่อมสู่ EAT PRAY SHOP RELAX โดยจะมี RICHA คอยเป็นไกด์แนะนำที่กิน เที่ยว ช้อป ใหม่ ๆ ในย่านราชประสงค์

ภารกิจแรกของริชาคือ การแนะนำเมนูพิเศษในโครงการ Taste It All @Ratchaprasong 2022 ที่นำวัตถุดิบจากโครงการหลวงที่มีเฉพาะฤดูกาลมาให้เชฟ 9 คน จาก 8 ห้องอาหารชั้นนำในโรงแรมย่านราชประสงค์ และ 1 Tea Room ในห้างสรรพสินค้า เกษร วิลเลจ มารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษ เพื่อเสริฟในคอนเซ็ปต์ From Hearts to Table

ตามไปทักทายกับน้องริชา ในภารกิจริชาพาไปกินในแคมเปญ Taste It All @Ratchaprasong 2022 กันเลยที่ https://www.bkkdowntown.com/virtualtour/eat/

ริชา แนะนำ 9 ห้องอาหารชั้นนำที่ร่วมแคมเปญ

มิติใหม่สายมู RICHA พามนุษย์ไหว้เทพฯ

ราชประสงค์ ยังได้ต่อยอดความสำเร็จจากการปลุกกระแสการท่องเที่ยวผ่านการสักการะ 8 องค์เทพจากปีที่แล้ว ที่มีการเปิดให้ไหว้เทพ ออนไลน์ 24 ชม. ด้วยเทคโนโลยี Virtual Reality ร่วมกับ Augmented Reality ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อรองรับความต้องการไหว้เทพของผู้ศรัทธาที่ไม่สะดวกเดินทางมาในช่วงโควิด-19

ในปีนี้ ด้วย Technology Integration ที่ได้ผสานการใช้ AI เพื่อทำ Face Generator สร้างเป็นหน้า VI และการออกแบบสไตล์ตาม Persona ของ RSTA Virtual Brand Ambassador น้อง RICHA จึง Represent ความเป็นตัวแทนของย่านราชประสงค์ออกมาได้อย่างลื่นไหล ที่มีคาแรกเตอร์ความสนุกสนาน เฟรนด์ลี่ ชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ริชาพากิน ในแคมเปญ Taste It All @Ratchaprasong 2022

นอกจากนี้ ยังมีกิมมิกสุดน่ารัก ถอดแบบสาวรุ่นใหม่สายมูยุคดิจิทัล เพื่อพาทุกคนไม่ว่าจะมีความสนใจในเรื่องใดก็สนุกกับการท่องเที่ยวและใช้เวลาในย่านฯ ได้ไม่มีวันหยุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo