Technology

หัวเว่ย จับมือ แพลนเน็ตคอม บุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ไทยเต็มสูบ

หัวเว่ยจับมือแพลนเน็ตคอม บุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ไทยเต็มรูปแบบ ชูโซลูชัน “Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A” นำเสนอเทรนด์ดาต้าเซ็นเตอร์ ลุยตลาดประเทศไทย

นายโลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจพลังงานดิจิทัล ของ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความร่วมมือกับบริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือแพลนเน็ตคอม เพื่อบุกตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย

ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ หัวเว่ย ดิจิทัล เพาเวอร์ มุ่งมั่นที่จะจัดหาโมดูลดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์และลูกค้า จึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเสนอดาต้าเซ็นเตอร์แบบสําเร็จรูป (Prefabricated) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกับบริษัท แพลนเน็ตคอม ในฐานะพาร์ทเนอร์

ทั้งนี้ หัวเว่ยจะส่งมอบความรู้ ประสบการณ์ และโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดให้แก่แพลนเน็ตคอม และเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ของประเทศไทย และหวังว่าการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันเทรนด์ในภาคอุตสาหกรรมให้เปลี่ยนมาใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในไทยและในระดับทั่วโลก

ด้านนายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ ทางรัฐบาลได้ประกาศยกเว้นภาษีสําหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย ทำให้ความต้องการดาต้าเซ็นเตอร์เพิ่มสูงขึ้น

ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์

แพลนเน็ตคอม กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่มีมาตรฐานการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่สูง และโซลูชัน Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A ของหัวเว่ยนั้นสามารถทำงานได้ตรงตามประสิทธิภาพและข้อกำหนดที่เรากำลังต้องการ

นอกจากนี้ หัวเว่ยและแพลนเน็ตคอมยังมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายเดียวกัน จึงมีความยินดีที่หัวเว่ยได้เข้ามาเป็นพันธมิตรของแพลนเน็ตคอม และมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของเทรนด์ดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ แพลนเน็ตคอมและหัวเว่ยจะนำเสนอดาต้าเซ็นเตอร์รูปแบบใหม่ซึ่งเป็นโซลูชันแบบครบวงจรสําหรับศูนย์ข้อมูลนอกอาคารที่มีชื่อว่า Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A สู่ตลาดประเทศไทย

shutterstock 519909535

ที่สำคะญ โซลูชันนี้มีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง ส่งมอบได้รวดเร็วขึ้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วไป

แพลนเน็ตคอม ยังมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลรายหลักที่นำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์และลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของหัวเว่ย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo