Technology

คอปเปอร์ไวร์ด-เจมาร์ท รับอานิสงส์กระแส iPhone 14 ดันยอดขายครึ่งปีหลัง

กระแส iPhone 14 แรงต่อเนื่อง คอปเปอร์ไวร์ด-เจมาร์ท เผยยอดจองพุ่งแรง คาดดันยอดขายครึ่งปีหลังพุ่ง

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า จากการเปิดตัว iPhone 14 วันแรก บรรยากาศผู้มาจับจองเป็นเจ้าของครั้งนี้ยังคงคึกคัก มีลูกค้าให้ความสนใจตั้งแต่วันเปิดจองล่วงหน้าในวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

กระแส iPhone 14

พร้อมกันนี้ ยังสนับสนุนให้ยอดจอง iPhone 14 ของบริษัทฯ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องสำหรับรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเปิดจอง คือรุ่น iPhone 14 Pro Max สีใหม่ Deep Purple ขณะที่วันเปิดจอง iPhone ในปีนี้เร็วกว่าปีที่ผ่านมาสนับสนุนการรับรู้รายได้สินค้ากลุ่มที่เป็นไฮไลท์ได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี มองว่า iPhone ยังคงครองสินค้ายอดนิยมที่มีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่น จากการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคใช้อุปกรณ์สื่อสารเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลมากขึ้น ทั้งการทำธุรกรรมออนไลน์ การซื้อ-ขายสินค้า และการติดต่อผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ

ขณะที่ 5G กระตุ้นผู้บริโภคเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารเพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้ามือถือจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกยุคใหม่นี้

ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข
ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข

ทั้งนี้ คาดว่าครึ่งปีหลังผลประกอบการจะดีกว่าครึ่งปีแรก 2565 เพราะมีสินค้าเปิดตัวใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของ iPhone 14 ซึ่งกระแสตอบรับดีอย่างมาก เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าของ Samsung รวมไปถึงแบรนด์สินค้าใหม่อย่าง Nothing Phone เชื่อว่าจะสร้างยอดขายเติบโตดีต่อเนื่องไปถึงปีหน้า

โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจที่จะมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะยังมีไฮไลท์สินค้ารุ่นใหม่ ๆ จากแบรนด์ชั้นนำที่ CPW จัดจำหน่ายทยอยเปิดตัวในช่วงโค้งสุดท้ายของปี เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยเร่งการเติบโตของ CPW ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับปันี้ บริษัทวางเป้าหมายรายได้ทั้งปีเติบโต 40% จากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 5,240 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้แล้วกว่า 3,460 ล้านบาท ซึ่งปีนี้มีการรับรู้รายได้จาก บริษัท ไอบิส พลัส เน็ทเวอร์ค จำกัด (IBIZ Plus) เข้ามาเต็มปี

เจมาร์ท

ด้านนายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท โมบาย จำกัด หรือ Jaymart Mobile เปิดเผยว่า การเปิดตัว iPhone 14 ในวันแรก เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ผลตอบรับท่วมท้น มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของที่ร้านเจมาร์ทอย่างคึกคัก

การที่มียอดจองซื้อมีเข้ามาอย่างล้นหลาม สะท้อนเป็นรุ่นยอดนิยมที่มียอดจองสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และมองว่าจะสนับสนุนผลงานครึ่งปีหลัง มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง

นอกจากนั้น ยังมองว่ากระแส iPhone 14 จะเข้ามากระตุ้นตลาดให้คึกคัก ด้วยคุณสมบัติที่ล้ำหน้าไปอีกขั้น จะทำให้ได้รับการตอบรับจากสาวกไอโฟน ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ และปลุกกำลังซื้อกลุ่มสมาร์ทโฟนไฮเอนด์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo