Technology

โรบินฮู้ด โดดลุยแอปเรียกรถ ‘Robinhood Ride’ ปลายปี 65 นี้

โรบินฮู้ด เตรียมลุยธุรกิจแพลตฟอร์มเรียกรถ เต็มสูบ หลังกรมขนส่งฯ รับรองแล้ว คาดให้บริการ “Robinhood Ride” ปลายปี 2565

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ Robinhood (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็ก เปิดเผยว่า คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ Robinhood Ride แพลตฟอร์มเรียกรถ หรือ บริการรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ภายในไตรมาสสุดท้ายของปี 2565 นี้

โรบินฮู้ด

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมเดินหน้าลุยบริการแพลตฟอร์มเรียกรถเต็มที่ หลังได้รับจดหมายรับรองจาก กรมการขนส่งทางบก ให้ Robinhood สามารถให้บริการเรียกรถยนต์รับจ้างผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างถูกกฎหมาย

ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์ม ทั้งในส่วนของลูกค้า และคนขับ หรือ Driver คืบหน้าไปแล้วกว่า 80%

นอกจากนี้ มีแพลนที่จะเปิดรับสมัครคนขับและรถยนต์ ทั้งในส่วนที่เป็นรถแท็กซี่ และรถยนต์ส่วนบุคคล ที่จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะเรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าร่วมแพลตฟอร์มในเดือนตุลาคม 2565

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด
สีหนาท ล่ำซำ

เรามุ่งหวังให้บริการ Robinhood Ride มีส่วนช่วยในการสร้างงาน สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับกลุ่มคนขับ ให้สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อและค่าครองชีพที่สูงขึ้น

ขณะเดียวกัน ยังมุ่งหวังให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทาง สำหรับลูกค้า บนพื้นฐานของค่าบริการที่โปร่งใส และบริการที่สุภาพซึ่งเป็นจุดเด่นของแพลตฟอร์ม

Robinhood Ride License 3

นายสีหนาท กล่าวว่า บริการแพลตฟอร์มเรียกรถ (Transportation Platform) นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานในการสร้างการเติบโตของธุรกิจผ่านการสร้างบริการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าในยุคดิจิทัล ก่อนต่อยอดขยายสู่บริการอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ เพื่อปูทางสู่การเป็น Super App สัญชาติไทย ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป (Regional Player)

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo