Technology

​KX ปลื้ม! ยอดขาย NFT ทะลุ 100 ชิ้น ลุยต่องาน ‘TDAF 2022: THE MASTERPIECES OF NFT COLLECTION’

​KX ปลื้ม! ยอดขายงานศิลปะ NFT ผ่าน Coral ที่งาน Thailand Digital Arts Festival 2022 หรือ TDAF 2022 ทะลุ 100 ชิ้น จับมือพิพิธภัณฑ์บ้านดำ เดินหน้าจัดงาน TDAF 2022 อีกครั้ง ถึง 10 ก.ค.นี้ ณ ไอคอนสยาม ชมผลงาน NFT ที่เชื่อมต่อโลกศิลปะและโลกดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์ม Coral พร้อมสัมผัสชิ้นงานจริงของศิลปินระดับ Masterpiece กว่า 120 ชิ้น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท

นายธนะเมศฐ์ อาริยวัฒน์ Venture Director, KASIKORN X เปิดเผยว่า จากการที่ KX ร่วมมือกับ ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของ ดร. ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ และไอคอนสยาม จัดงาน Thailand Digital Arts Festival 2022 หรือ TDAF 2022 เพื่อเชื่อมต่อโลกศิลปะแห่งความเป็นจริง และโลกดิจิทัล ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น สามารถสร้างสถิติจำหน่ายผลงาน NFT ผ่านแพลตฟอร์ม Coral ได้มากกว่า 100 ชิ้น รวมมูลค่า 20 ล้านบาท

Coral Zone

สถิติที่น่าสนใจ คือ มียอดขายผลงานในงาน TDAF 2022: THE MASTERPIECES OF NFT COLLECTION รวมกว่า 5 ล้านบาทในเวลาเพียง 28 ชั่วโมงแรก และสามารถจำหน่ายผลงาน NFT ที่ราคาสูงถึง 3.8 ล้าน เป็นมูลค่าสูงที่สุดในบรรดา NFT ที่ศิลปินไทยวางขายในแพลตฟอร์มไทยอีกด้วย

ความสำเร็จดังกล่าว ทำให้เกิดการต่อยอดจัดงานขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “TDAF 2022: THE MASTERPIECES OF NFT COLLECTION” เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสผลงานชิ้นจริง ๆ ระดับ Masterpiece ผลงานของศิลปินแห่งชาติ กว่า 120 ชิ้น รวมมูลค่าผลงานกว่า 30 ล้านบาท

Doytibet

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกนำผลงานจริงของดร.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินระดับตำนาน มาจัดแสดงในงาน ร่วมกับผลงานชิ้นใหม่อีก 2 ชิ้น คือ ภาพ “เกริกโกญจนาถ” และภาพ “เมฆาพยัคฆ์ตะปบตะวัน” พร้อมด้วยผลงานของศิลปินแห่งชาติอีก 3 ท่าน คือ ศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง อาจารย์อินสนธิ์ วงค์สาม และอาจารย์วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร

นอกจากนี้ ยังมีศิลปินระดับแนวหน้าอื่น ๆ ซึ่งผลงานทุกชิ้นมีเรื่องราวที่น่าทึ่ง สร้างด้วยแรงบันดาลใจ จินตนาการ และประสบการณ์ของศิลปินแต่ละคน รังสรรค์มาเป็นผลงาน Masterpiece

Paul KX

TDAF 2022: THE MASTERPIECES OF NFT COLLECTION เริ่มจัดแสดงแล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00-22.00 น. ณ ICONLUXE Pop UP Space โซน ICONLUXE ชั้น G ไอคอนสยาม

ผู้ร่วมงานสามารถสแกน QR Code ด้านผนัง Coral ที่ตั้งอยู่ด้านข้างผลงานที่สนใจและชื่นชอบ เพื่อดูรายละเอียดของงานและกดซื้อ โดยสามารถชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิตได้ทุกธนาคาร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ Coral

TDAF work1

TDAF work2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo