Technology

สะพัด!! ‘แอปเปิ้ล’ จ่อออก ‘ไอโฟน-ไอแพด’ ราคาถูก มีนาคมนี้

ข่าวสะพัด! “แอปเปิ้ล” จ่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไอโฟน-ไอแพด” ที่มีราคาถูกลงในเดือนมีนาคมนี้ และมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัว แอปเปิ้ล แมค รุ่นใหม่ด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “แอปเปิ้ล อิงค์” บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐ มีแผนที่จะเปิดตัว ไอโฟน และ ไอแพด ราคาประหยัด ที่รองรับการทำงานของ 5จี ได้ เร็วสุดในวันที่ 8 มีนาคมนี้ และอาจจะเปิดตัวคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แอปเปิ้ล แมค รุ่นใหม่ด้วย

ไอโฟน

เปิดตัว ไอโฟนเอสอี ครั้งแรกปี 2563

หากเกิดขึ้นจริง จะถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของแอปเปิ้ล นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ที่บริษัทได้เปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ “แมคบุ๊ค โปร” โดยคาดว่า งานเปิดตัวข้างต้น จะอยู่ในรูปแบบของไลฟ์สตรีมเสมือนจริง ซึ่งเป็นรูปแบบที่บริษัททำมาตลอด นับตั้งเกิดการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 ในเดือนมีนาคม 2563

ปัจจุบัน แอปเปิ้ลวางจำหน่ายไอโฟนราคาประหยัดอยู่แล้ว โดยใช้ชื่อรุ่นว่า ไอโฟนเอสอี (iPhone SE) ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2563 โดยกำหนดราคาไว้ที่ 399 ดอลลาร์ โดยคาดว่า รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ อาจจะมีดีไซน์แบบเดียวกัน แต่มีระบบประมวลผลที่เร็วขึ้น และรองรับ 5จีได้

ส่วนไอแพดรุ่นใหม่นั้น คาดว่า อาจเป็นรุ่นอัพเดทของ “ไอแพดแอร์” ซึ่งรุ่นอัพเดทล่าสุด ที่เปิดตัวออกมานั้น เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนตุลาคม 2563 และปัจจุบันมีราคาอยู่ที่ 599 ดอลลาร์

ทั้งนี้ ไอแพด ถือเป็นธุรกิจหลักเพียงธุรกิจเดียวของแอปเปิ้ล ที่มียอดขายลดลง ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว โดยแอปเปิ้ล ระบุว่า การซื้อไอแพดราคา 329 ดอลลาร์ ในกลุ่มโรงเรียน และกลุ่มผู้ซื้อจำนวนมากลดลง เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจนี้หดตัวลง

ที่ผ่านมา แอปเปิ้ลให้ความสำคัญ กับการเปิดตัวกลุ่มสินค้าราคาประหยัดของบริษัท น้อยกว่างานเปิดตัวสินค้าในช่วงปลายปี ที่มักจะมีไอโฟนรุ่นใหม่ ซึ่งมีราคาสูง และทำกำไรได้มากกว่า เป็นตัวเอกของงาน ก่อนที่จะถึงฤดูจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลวันหยุดสิ้นปี

ไอโฟน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo