Technology

รอลุ้น! แอปเปิ้ลร่อนการ์ดเชิญ ร่วมอีเวนท์ 14 ก.ย.นี้ คาดเปิดตัว ‘ไอโฟน’ รุ่นใหม่

“แอปเปิ้ล” แจกการ์ดเชิญสื่อ ร่วมอีเวนท์ใหญ่ประจำปี 14 กันยายนนี้  หลายฝ่ายคาดว่าจะเผยโฉม ไอโฟน รุ่นใหม่ ในงานนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “แอปเปิ้ล” ได้ส่งการ์ดเชิญให้กับสื่อต่าง ๆ ให้เข้าร่วมงานอีเวนท์ในวันที่ 14 กันยายนนี้ ซึ่งตามปกติแล้ว จะเป็นอีเวนท์ประจำปี สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท

ในปีนี้ หลายฝ่ายคาดว่า นอกจากจะมีการเปิดตัว “ไอโฟน” รุ่นใหม่แล้ว แอปเปิ้ล ยังอาจเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึง แอปเปิ้ล วอทช์ และแอร์พอดส์ โดยที่ผ่านมา แอปเปิ้ลมักเปิดตัว แอปเปิ้ล วอทช์ รุ่นใหม่ทุกปี และหูฟังแอร์พอดส์  ก็น่าจะถูกพัฒนาขึ้นใหม่ เนื่องจากรุ่นล่าสุดนั้นเปิดตัวในปี 2562

ไอโฟน รุ่นใหม่

งานอีเวนท์ครั้งนี้ จะจัดในรูปแบบของการสตรีมสด บนเว็บไซต์ของแอปเปิ้ล ซึ่งปีนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่บริษัทจัดงานประชุมแบบเสมือนจริง เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563

ตามธรรมเนียม เปิดตัว ไอโฟน รุ่นใหม่ เดือนกันยายน

ทั้งนี้ แอปเปิ้ล มักจะเปิดตัวไอโฟนใหม่ ในเดือนกันยายน แต่ในปีที่แล้ว บริษัทต้องเลื่อนการประกาศเปิดตัว “ไอโฟน12”  มาเป็นช่วงเดือนตุลาคม เนื่องด้วยผลกระทบจากโควิด-19

ขณะที่งานแถลงข่าวในเดือนกันยายน 2563 นั้น มีการเปิดตัว แอปเปิ้ล วอทช์ ซีรีส์ 6, แอปเปิ้ล วอทช์ เอสอี, ไอแพด รุ่นใหม่, บริการสตรีมวิดีโอออกกำลังกาย แบบรายเดือน และบริการอื่น ๆ ภายใต้ชื่อ “แอปเปิ้ล วัน”

แม้จะมีความเป็นไปได้ว่า แอปเปิ้ลจะเลือกทำเช่นเดียวกันในปีนี้ เนื่องจากตามกำหนดเดิมบริษัทจะเปิดตัว แมคบุ๊ค โปร และ ไอแพด รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า แอปเปิลจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ในงานแถลงข่าวเดียวกันกับไอโฟน หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo