Technology

‘อินสตาแกรม’ เปิดฟีเจอร์ใหม่ สกัด ‘การละเมิดออนไลน์’

อินสตาแกรม เพิ่มเครื่องมือใหม่ เพื่อปกป้องผู้คนจาก “DM” ที่ไม่เหมาะสม  ซ่อนข้อความ กรองคำขอ ที่มีคำไม่เหมาะสม พร้อมวิธีใหม่ ที่จะช่วยหยุดคนที่โดนบล็อกไปแล้ว ไม่ให้ใช้บัญชีอื่น เข้ามาติดต่อได้อีก

แอปพลิเคชันแบ่งปันรูปภาพ และคลิปวิดีโอในเครือเฟซบุ๊ก อิงค์ “อินสตาแกรม” เปิดเผยว่า  ในเร็ว ๆ นี้ ผู้ใช้งานอินสตาแกรม จะได้เห็นทางเลือกใหม่สำหรับ “การซ่อนคำขอส่งข้อความ” รวมถึง การแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในเครื่องมือ “ซ่อนเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม”

shutterstock 1171276837

เมื่อเปิดใช้งานเครื่องมือนี้ ข้อความที่ส่งมาหาผู้ใช้งานโดยตรง (DM) ที่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ตามที่อินสตาแกรมกำหนดไว้ จะถูกเพิ่มไว้ในโฟลเดอร์ “ซ่อนคำขอ” ในกล่องข้อความ

ถ้าหากผู้ใช้งาน เลือกที่จะตรวจสอบ DM ที่ผ่านการคัดกรองเหล่านี้ ข้อความที่ไม่เหมาะสม รวมถึง เงื่อนไขที่จะระบุไว้ จะถูกซ่อนไว้ จนกว่าจะถูกเลือกให้เปิดเผยข้อความออกมา

นอกจากนี้  บริษัทจะทำให้ผู้ที่ถูกบล็อกตามหาบัญชีผู้ใช้งานที่บล็อกเขาผ่านการสมัครบัญชีใหม่ได้ยากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากการเปิดตัวระบบกรองข้อความหมิ่นประมาท ในการส่งข้อความโดยตรง

ระบบกรองข้อความ ซึ่งสามารถเปิดใช้งานได้ที่การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว จะทำให้ผู้ใช้งานปรับแต่งคำ วลี หรืออีโมจิได้ตามความต้องการ เพื่อปิดกั้นหรือหลีกเลี่ยงการรับคำร้องข้อความต่าง ๆ ผู้ใช้งานยังสามารถใช้ดุลยพินิจในการรายงาน ลบ หรือเปิดข้อความต่าง ๆ ที่จะถูกซ่อนอยู่ในหมวดคำร้อง

ทั้งนี้ อินสตาแกรมได้พยายามผลักดันการแก้ปัญหาวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง และการละเมิดผ่านระบบออนไลน์มาโดยตลอด ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น และคนหนุ่มสาว มากกว่าเฟซบุ๊ก

อินสตาแกรม จะเปิดใช้ระบบดังกล่าวในหลายประเทศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ขณะที่ผู้ใช้งานทุกคน จะมีตัวเลือกเพิ่มเติม ในการปิดกั้นผู้อื่นติดต่อพวกเขาบนอินสตาแกรมโดยถาวร หลังจากที่ผู้ใช้งาน ได้บล็อกบัญชีเหล่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo