Technology

‘Clubhouse’ สุดร้อนแรง นักการเมืองไทยแห่ใช้ ตามรอยคนดังโลก

“Clubhouse” แอปแชทด้วยเสียง สุดร้อนแรง นักการเมืองแห่เปิดบัญชีใช้งาน ตามรอยคนดังระดับโลก 

หลังจาก อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทสลา ปรากฏตัวในแอปพลิเคชัน Clubhouse เล่าเรื่องการซื้อขายหุ้น “GameStop” เมื่อปลายเดือนมกราคม ที่ผ่านมา รวมถึง มาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก ก็เข้ามาใช้งาน ส่งผลให้ Clubhouse เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

Clubhouse

ล่าสุดในประเทศไทย กระแสความนิยมใช้ แอปพลิเคชัน Clubhouse ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เมื่อพบว่า บรรดานักการเมืองไทย และคนดังบนโลกโซเชียล เริ่มเปิดบัญชีใช้งานเป็นจำนวนมาก

สำหรับ แอปพลิเคชัน Clubhouse เป็นโซเชียลมีเดียรูปแบบใหม่ ที่ใช้การสนทนาผ่านเสียง แบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกเข้าห้องสนทนาได้ตามความสนใจ และสามารถพูดคุยได้ คล้ายการฟังวิทยุ หรือการประชุมทางไกล ซึ่งในแต่ละห้อง จะรองรับผู้ใช้งานสูงสุด 5,000 คน และประกอบไปด้วยผู้ดำเนินรายการ คอยดูแลและควบคุมบทสนทนา

ขณะเดียวกัน ผู้ฟังยังสามารถเข้าออกห้องสนทนา และเลือกติดตามหัวข้อการสนทนาเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งข้อความเสียงทั้งหมด จะไม่มีการบันทึก ทำให้ผู้ใช้วางใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน

คลับเฮ้าส์

นอกจากนี้ ในการเข้าใช้งาน ต้องได้รับ คำเชิญ จากคนที่ใช้แอปฯ อยู่แล้วเท่านั้น โดยจะเป็นการเชิญแบบ SMS ซึ่ง 1 บัญชี สามารถเชิญสมาชิกใหม่ได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้ แม้ว่า Clubhouse จะเป็น แอปพลิเคชันที่ยังใช้ได้เฉพาะใน โทรศัทพ์มือถือไอโฟน แต่ผู้ใช้โทรศัพท์แอนดรอยด์ สามารถลงแอปพลิเคชั่น iEMU ที่สามารถทำให้มือถือติดตั้งแอพ iOS ได้

Clubhouse ได้เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 พัฒนาโดยนักพัฒนาของ Alpha Exploration ได้แก่ พอล เดวิสัน และโรฮาน เซ็ธ มีพนักงานราว 1,500 คน และมีมูลค่าบริษัทประมาณ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหลังจากได้รับความนิยม Clubhouse ถูกประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 1,000 ล้านดอลลาร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo