Technology

AIS แจงข่าวข้อมูลรั่ว ยันเป็นเรื่องใช้งานเน็ต ไม่กระทบลูกค้า

AIS ชี้แจงข่าวเรื่องข้อมูลรั่วไหล ระบุไม่เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล เป็นเรื่องของการใช้งานอินเทอร์เน็ตในภาพรวม ย้ำไม่กระทบกับลูกค้า

ais755

นายสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าสายงานประชาสัมพันธ์ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS  ชี้แจงถึงรายงานข่าวเกี่ยวกับการตรวจพบการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าบริษัทว่า ข้อมูลที่รั่วไหลออกไปนั้น เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตในภาพรวมบางส่วน ไม่ใช่ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และไม่ใช่ข้อมูลที่ทำให้เกิดความเสียหายด้านการเงิน หรือด้านอื่นๆ

กรณีการรั่วไหลข้างต้นเป็นผลมาจากการทดสอบ เพื่อปรับปรุงคุณภาพเครือข่ายในเดือนพฤษภาคม ซึ่ง AIS ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยนายสายชลย้ำว่า ไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลกระทบทั้งด้านการเงิน และด้านอื่นๆอย่างแน่นอน

นายสายชล บอกด้วยว่า  AIS ให้ความสำคัญอย่างมาก ในเรื่องการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า โดยที่ผ่านมาบริษัทปฏิบัติงาน และทบทวนขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างต่อเนื่อง

ในท้ายที่สุด นายสายชล ยังได้ขอโทษที่อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยืนยันอีกครั้งว่า AIS  แก้ไขปรับปรุงขั้นตอนการใช้ข้อมูลเพื่อทดสอบบริการเรียบร้อยแล้ว

Avatar photo