Technology

‘อะโดบี’ เปิดฟรี นักเรียนนักศึกษาใช้ ‘Creative Cloud’ ลดผลกระทบโควิด-19

อะโดบีรองรับการศึกษาทางไกลทั่วโลกสำหรับสถานศึกษาที่ใช้เครื่องมือ Creative Cloud และได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เปิดให้นักเรียนนักศึกษาใช้เครื่องมือ Creative Cloud ได้ฟรีจากที่บ้านถึง 31 พฤษภาคม 2563

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับสถานศึกษาหลายแห่ง ที่ถูกสั่งปิดชั่วคราวและต้องโยกย้ายไปสู่ระบบเรียนรู้ทางออนไลน์เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อะโดบีเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงเดสก์ท็อปแอป Adobe Creative Cloud เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับการศึกษาทางไกล

Adobe CC tools

ทั้งนี้เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาสามารถเรียนรู้เนื้อหาตามหลักสูตรและทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างต่อเนื่องโดยใช้สิทธิ์การเข้าถึง Creative Cloud จากที่บ้านสำหรับนักเรียน นักศึกษาและคณาจารย์ อะโดบีได้เปิดให้ลูกค้าที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา โรงเรียนประถมและมัธยมในประเทศต่างๆ ทั่วโลก สามารถขอสิทธิ์การเข้าถึงแอป Creative Cloud จากที่บ้านได้ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

นอกจากนั้น อะโดบี ยังได้รวบรวมข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ ที่จะช่วยให้อาจารย์และผู้บริหารสถานศึกษาค้นพบโครงการดีๆ รวมถึงไอเดียใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทรัพยากรสำหรับการศึกษาทางไกลของอะโดบี

ขณะเดียวกัน ยังเสนอสิทธิ์เข้าใช้งานฟรี 90 วัน สำหรับ Adobe Connect ซึ่งเป็นโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บ จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2563เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประชุม การฝึกอบรม และห้องเรียนเสมือนจริงได้อย่างปลอดภัยจากที่บ้าน

ปัจจุบันสถาบันการศึกษาต่างๆ พยายามที่จะดำเนินการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการรักษาความปลอดภัย อะโดบีจึงมีเป้าหมายที่จะให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดหาเครื่องมือที่จำเป็นเพื่อขับเคลื่อนระบบการศึกษาให้ก้าวไปข้างหน้าผ่านช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้ และมุ่งมั่นที่จะดำเนินการดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

Avatar photo