Technology

ซัมซุงเปิดราคา ‘กาแลคซี่ ซี ฟลิป’ สมาร์ทโฟนพับได้ ‘44,900 บาท’

นับเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายซัมซุงในปีนี้ ที่สาวกซัมซุงเฝ้ารอการเปิดราคาในเมืองไทยตั้งแต่ปี 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดซัมซุง พร้อมเผยโฉม “กาแลคซี่ ซี ฟลิป” สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นใหม่ โดยเคาะราคาที่ 44,900 บาท

02 Galaxy Z Flip Main KV

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟลกชิปยอดนิยม “กาแลคซี่ เอส 20 ซีรีส์” ซึ่งวางจำหน่าย 3 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ เอส 20 ราคา 28,900 บาท, กาแลคซี่ เอส 20 พลัส ราคา 31,900 บาท และ กาแลคซี่ เอส 20 อัลตร้า 5G ราคา 39,900 บาท

สำหรับ กาแลคซี่ ซี ฟลิป (Galaxy Z Flip) จะมาเป็นผู้กำหนดทิศทางของสมาร์ทโฟนพับได้ในทศวรรษใหม่นี้  โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกใน ตระกูล Z พอร์ตโฟลิโอใหม่ล่าสุดจากซัมซุง ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำตลาด พร้อมเดินหน้าต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีจอพับได้อย่างไม่หยุดยั้ง

ความโดดเด่นของ กาแลคซี่ ซี ฟลิป อยู่ที่ดีไซน์ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่หลงใหลในแฟชั่น และหลงรักเทคโนโลยีใหม่ๆ เมื่อพับแล้วจะมีขนาดเล็กเท่ากระเป๋าสตางค์ จึงสามารถใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าถือได้อย่างสบาย เมื่อกางออกจะพบกับหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว

ต้องบอกว่า กาแลคซี่ ซี ฟลิป เป็นครั้งแรกของโลกกับจอกระจกพับได้ ด้วยหน้าจอแบบ Infinity Flex Display ของ กาแลคซี่ ซี ฟลิป มาพร้อม Ultra Thin Glass (UTG) หรือนวัตกรรมแผ่นกระจกที่สามารถโค้งงอได้ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่คิดค้นโดยทีมวิจัยและพัฒนาของซัมซุง ช่วยให้จอภาพมีความเพรียวบาง กล้องหน้าถูกออกแบบให้อยู่บริเวณกึ่งกลางด้านบน จึงไม่มีรอยบากบนหน้าจอมากวนใจ

03 Galaxy Z Flip

นอกจากนี้ยังใช้กลไกบานพับแบบใหม่ที่เรียกว่า Hideaway Hinge ช่วยให้ทุกการพับเป็นไปอย่างนุ่มนวลและมั่นคง โดยสามารถกางออกและหยุดได้ตามองศาที่ต้องการเหมือนกับบนหน้าจอแล็ปท็อป ระบบบานพับ Hideaway Hinge ยังผสานการทำงานเข้ากับเทคโนโลยีระดับสูงของซัมซุง ในการใช้เส้นใยไนลอนที่พัฒนาขึ้นพิเศษเพื่อกำจัดสิ่งแปลกปลอมและฝุ่นที่เข้ามาในบานพับ

กาแลคซี่ ซี ฟลิป มาในสี Mirror Purple และ Mirror Black เตรียมวางจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทย 200 เครื่องแรกในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคม 2563

ในส่วนของ กาแลคซี่ เอส 20 ซีรีส์ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีกล้องวิดีโอที่ดีที่สุดของซัมซุง ที่ทำงานด้วยเอไอทรงพลังและเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ที่สุดของซัมซุง เพื่อให้ผู้ใช้สามารถบันทึกทุกโมเมนต์สำคัญได้อย่างดีที่สุด

05

กาแลคซี่ เอส 20 สามารถถ่ายวิดีโอด้วยความคมชัดระดับ 8K รวมถึงแคปเจอร์ภาพนิ่งจากวิดีโอ 8K ดังกล่าวในรูปแบบภาพความละเอียดสูง (Hi-Res) ได้ทันที ด้วยฟีเจอร์ 8K VDO Snap ทั้งนี้ ด้วยระบบ Super Steady ที่ป้องกันการสั่น รวมถึงการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวด้วย AI จึงทำให้ภาพวิดีโอที่มีการเคลื่อนไหวสูงดูนิ่งและนุ่มนวลเสมือนถ่ายโดยใช้อุปกรณ์กันสั่น Gimbal

อีกหนึ่งความโดดเด่น กาแลคซี่ เอส 20 ซีรีส์ อยู่ที่ความคมชัด จากด้วยเซนเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ ความละเอียด 64 ล้านพิกเซลในกาแลคซี่ เอส 20 และกาแลคซี่ เอส 20 พลัส และสูงถึง 108 ล้านพิกเซล ในกาแลคซี่ เอส 20 อัลตร้า 5G ทำให้ภาพถ่ายคุณภาพสูง คมชัดแม้ต้องซูม, ครอป และแก้ไขภาพ

ขณะที่พลังของเทคโนโลยีสเปซ ซูม (Space Zoom) ที่เป็นการทำงานร่วมกันของ Hybrid Optic Zoom, Super Resolution Zoom และ AII-powered digital Zoom ทำให้กาแลคซี่ เอส 20 สามารถซูมได้ถึง 30 เท่าในกาแลคซี่ เอส 20 และกาแลคซี่ เอส 20 พลัส หรือก้าวล้ำไปอีกขั้นกับกาแลคซี่ เอส 20 อัลตร้า 5G ซึ่งใช้ เอไอ อันทรงพลังและการประมวลผลภาพหลายภาพเข้าด้วยกันในขณะซูมไกล เพื่อให้ผู้ใช้ได้ซูมภาพขั้นสูงสุดถึง 100 เท่า

01 Galaxy S20 S20

กาแลคซี่ เอส 20 ซีรีส์ มีวางจำหน่ายในประเทศไทย 3 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ เอส 20 สี Cosmic Grey, Cloud Blue และ Cloud Pink ราคา 28,900 บาท กาแลคซี่ เอส 20 พลัส สี Cosmic Grey, Cloud Blue และ Cosmic Black ราคา 31,900 บาท กาแลคซี่ เอส 20 อัลตร้า 5G สี Cosmic Grey และ Cosmic Black ราคา 39,900 บาท เริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม นี้

Avatar photo