Technology

เด็ก 8 ขวบรักษาแชมป์ ทำเงินมากสุดบนยูทูบ 2 ปีต่อเนื่อง

“ไรอัน เคจิ” วัย 8 ขวบ ผงาดยูทูบเบอร์ทำรายได้มากสุดในโลกปีนี้ ที่ 26 ล้านดอลลาร์

ryan11

นิตยสารฟอร์บส์ รายงานว่า ไรอัน ซึ่งมีชื่อจริงว่า ไรอัน กวน รักษาแชมป์การทำรายได้สูงสุดบนแพลตฟอร์มยูทูบไว้ได้เป็นปีที่ 2 หลังเมื่อปีที่แล้ว เขามีรายได้จากช่องทางนี้จำนวน 22 ล้านดอลลาร์

“Ryan’s World” ซึ่งเป็นช่องบนยูทูบ ของไรอัน ที่เปิดตัวขึ้นเมื่อปี 2558 โดยพ่อแม่ของเขา ซึ่งแม้จะเปิดมาได้แค่เพียง 3 ปี แต่ก็มีผู้ติดตามมากถึง 22.9 ล้านคนแล้ว

ในตอนแรกนั้น ช่องยูทูบนี้ใช้ชื่อว่า “ไรอัน ทอยส์รีวิว” ที่เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของไรอันที่เปิดกล่องของเล่นต่างๆ และเล่นของเล่นเหล่านั้น

ryr

ข้อมูลจากโซเชียล เบลด เว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล แสดงให้เห็นว่า คลิปวีดิโอหลายคลิปของไรอัน มีผู้เข้ามากชมมากกว่า 1,000 ล้านครั้ง และนับตั้งแต่เปิดช่องมา ก็มียอดผู้เข้าชมโดยรวมแล้วเกือบ 35,000 ล้านครั้ง

ช่องบนยูทูบของไรอัน เพิ่งจะเปลี่ยนชื่อใหม่เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ Truth in Advertising องค์กรเพื่อผู้บริโภค ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการค้าสหรัฐ (เอฟทีซี) โดยกล่าวหาช่องของไรอันว่า ไม่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คลิปวีดิโอใดที่มีการจ้างโฆษณาสินค้า

bas

ในการจัดอันดับของฟอร์บส์นั้น ไรอันสามารถแซงหน้าช่องดังบนยูทูบอย่าง “Dude Perfect” ของกลุ่มเพื่อนจากเท็กซัส ที่เน้นเนื้อหาการทำในเรื่องที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ อย่าง การโยนลูกบาสจากยอดตึก หรือเฮลิคอปเตอร์ให้ลงห่วง

Dude Perfect ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของช่องทำเงินมากสุดบนยูทูบ จากอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว โดยมีรายได้ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2561 – 1 มิถุนายน 2562 ที่ 20 ล้านดอลลาร์

nas

ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ “อนาสตาเซีย แรทซินสกายา” เด็กน้อยวัย 5 ขวบจากรัสเซีย ที่ทำรายได้จากช่อง “Like Nastya Vlog” และ “Funny Stacy” บนแพลตฟอร์มนี้รวม 18 ล้านดอลลาร์ โดยช่องบนยูทูบของเธอ มีผู้กดติดตามเกือบ 70 ล้านคน เนื้อหาวีดิโอมีทั้งที่เป็นภาษารัสเซีย อังกฤษ และสเปน

Avatar photo