Technology

แอดไวซ์ ขยายฐานเจาะหนุ่มสาวมหาลัย จัดแข่ง อี-สปอร์ต 2019 เกาะกระแสอีสปอร์ตพุ่งแรง

แอดไวซ์ ขับเคลื่อนกลยุทธ์อี-สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เตรียมจัดการแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 เยือนมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 18 แห่งทั่วประเทศ รวม 35 แมต รับกระแสเกม อี-สปอร์ตที่คาดว่าปี 2565 จะมีมูลค่าถึง 67,800 ล้านบาท

K.Chakkrit 34
จักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขากว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทยและลาว เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้ากลยุทธ์อี-สปอร์ต มาร์เก็ตติ้งต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตในตลาดอุปกรณ์เกมมิ่งและคอมพิวเตอร์ระดับไฺฮเอนด์ ซึ่งสัดส่วนของสินค้ากลุ่มนี้ ของบริษัทฯ มีการเติบโตขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว

ทั้งนี้มีปัจจัยบวกจากความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นในต่างจังหวัด และสอดคล้องกับจุดแข็งของแอดไวซ์ ที่มีหน้าร้านสาขากว่า 85% กระจายอยู่ทั่วประเทศ ปัจจุบัน มีสาขาอยู่ที่ 352 สาขา

esport

นอกจากนี้ ทิศทางการเติบโตของบริษัท ยังสอดคล้องกับภาพรวมในปัจจุบันตลาดเกมของไทยที่รวมอี-สปอร์ตและอุปกรณ์เกมมิ่ง และการใช้จ่ายเงินในเกมมีมูลค่าประมาณ 22,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา และคาดว่าในปี 2565 จะเพิ่มเป็น 67,800 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการใช้งานสมาร์ทโฟน ค่าใช้จ่ายแพ็กเกจอินเตอร์เน็ต และ แอพพลิเคชันต่าง ๆ ที่มีราคาไม่แพง

ล่าสุดบริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด เตรียมเปิดการแข่งขัน “Advice E-Sports 2019” ภายใต้สโลแกน “แอดไวซ์อยากให้คนไทยเข้าใจกีฬา อี-สปอร์ต” โดยการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด 35 แมตใน 18 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ และที่หน้าร้านแอดไวซ์ด้วยอีกส่วนหนึ่ง

Advice

ไฮไลต์ในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น Caster Contest เปิดประตูสู่การเป็นนักพากย์เกมมืออาชีพ, E-Sports Tournament มีแข่งเกม PUBG และ ROV, Modder Station สถานีความรู้เกี่ยวกับการโมดิฟายเคสคอมพิวเตอร์ และการติดตั้งชุดน้ำระบายความร้อน รวมถึงมีเหล่าดารานักแสดง อาทิเช่น แทค ภรันยู, ดีเจพล่ากุ้ง และทีมนักพากย์เกม Dream Caster มาให้ความบันเทิงตลอดงาน และที่สำคัญคือการร่วมสนุกชิงรางวัลเงินสดและของที่ระลึก รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

Avatar photo