Technology

‘วงใน’ ต่อยอดธุรกิจ ผุด คอมมูนิตี้สำหรับคนรักอาหาร ‘Wongnai Co – Cooking Space’

“วงใน” (Wongnai) จากเว็บไซต์และแอปพลิเคชันค้นหาร้านอาหารอันดับ 1 ของไทยที่มีข้อมูลมากที่สุด ครอบคลุมทั้งร้านอาหาร ร้านเสริมสวยและสปา สูตรอาหาร โรงแรม ที่พัก ที่เที่ยว จนถึงปัจจุบัน วงในถือเป็นผู้นำตลาดระบบรีวิวร้านอาหารในไทย โดยมีจำนวนผู้ใช้กว่า 8 ล้านรายต่อเดือน มีฐานข้อมูลมากกว่า 230,000 ร้านทั่วประเทศไทย และมีการรีวิวจากสมาชิกกว่า 3 ล้านคนทั่วประเทศ

ล่าสุด วงใน ได้ต่อยอดธุรกิจด้านคอนเทนต์อาหาร จากโลกออนไลน์สู่โลกออฟไลน์ ด้วยการเปิดพื้นที่ออฟไลน์สร้างคอมมูนิตี้สำหรับคนรักการทำอาหาร แห่งแรกของไทย ภายใต้ชื่อ “Wongnai Co – Cooking Space” พร้อมอำนวยความสะดวก ด้วยแบรนด์เครื่องครัวคุณภาพระดับโลก ที่เปิดบริการให้ทุกคนเข้ามาร่วมสร้างประสบการณ์การทำอาหาร กับทีมเชฟมืออาชีพจากวงใน พร้อมรวบรวมสูตรเด็ดบน Wongnai Cooking กว่า 16,000 สูตร

ยอด
ยอด ชินสุภัคกุล

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ได้เปิด “Wongnai Co – Cooking Space” ขึ้น เพื่อให้ผู้คนที่ชื่นชอบในการทำอาหารมาพบปะและแชร์ความรู้ เนื่องจากปัจจุบันการทำอาหารเป็นอีกหนึ่ง ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ จึงต้องการดึงไลฟสไตล์ บน ออน ไลน์ มาสู่ ออฟไลน์ เป็นอีกหนึ่งการเชื่อมต่อสิ่งดีๆ ให้กับทุกคน ที่สามารถเข้าถึงและได้ลงมือทำจริง

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ “Wongnai Co – Cooking Space” จะเน้นไปยังกลุ่มที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมนอกบ้าน รักการทำอาหารหรืออยากเรียนรู้การทำอาหาร รวมไปถึงแม่บ้านยุคใหม่ที่มีเวลาว่างและอยากหาความรู้เพิ่มเติม โดยคาดว่าจะมีคนมาใช้บริการ Wongnai Co – Cooking Space จำนวน 200-300 คน ต่อเดือน

D6B1IByWwAAt2Vy

ด้าน ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า การเปิด Co – Cooking Space แห่งแรก จะตอบโจทย์คอมมูนิตี้ยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับความตั้งใจของทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่จะสนับสนุนสตาร์ทอัพให้เกิดขึ้นและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และยังเป็นการช่วยเติมเต็มระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพ จากการรวมตัวกันของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ สตาร์ทอัพ VC นักลงทุน มหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐ เป็นแหล่งหลอมรวมองค์ความรู้และบ่มเพาะสตาร์ทอัพ

Avatar photo