Technology

ปิดฉากไทยแลนด์โมบายฯ เกมมิ่ง สมาร์ทโฟนเรือธงดันสะพัด 2,500 ล้าน

เอ็ม วิชั่นเผยจบงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป เงินสะพัด 2,500 ล้าน คนเข้าชมงาน 700,000 คน ยอดขายกลุ่มเกมมิ่งคึก คนซื้อสนใจสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง หลังทุกค่ายอัดโปรลดราคา

โอภาส เฉิดพันธุ์
โอภาส เฉิดพันธุ์

นาย โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการจัดงานโมบายเอ็กซ์โป 2019 ครั้งที่ 33 เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานที่สูงถึง 700,000 คนและมีเม็ดเงินสะพัดภายในงานกว่า 2,500 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ สะท้อนว่าการเพิ่มพื้นที่จัดงานเป็น 30,000 ตร.ม. และจัดพร้อมกับงานไทยแลนด์ เกม เอ็กซ์โป บาย เอไอเอส อีสปอร์ต เป็นงานตรงความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ จากการสังเกตพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าไอทีของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ พบว่า ยังให้ความสนใจสมาร์ทโฟนระดับเรือธง เนื่องจากค่ายผู้ผลิตพัฒนาสเปคที่สูงขึ้น ในราคาที่ถูกลง ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ผู้ให้บริการเครือข่ายหรือโอเปอเรเตอร์ แข่งขันกันลดราคาเครื่อง

ไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โป 2019

นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์, โน้ตบุ๊ก, เกมมิ่ง, คอมพิวเตอร์ประกอบและอุปกรณ์เสริมไอที ได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้ที่เข้ามาชมงาน สพท้อนให้เห็นทิศทางตลาดไอทีว่า คนสนใจเล่นเกมและอีสปอร์ตกันมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวโน้มเดียวกับทั่วโลก

“จากแนวโน้มที่เกิดขึ้น ถือเป็นความท้าทายของแบรนด์ที่ต้องเร่งปรับตัวให้ทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคและพัฒนาสินค้าให้ตรงความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค”นายโอภาสกล่าว

Avatar photo