Technology

‘เน็กไซน์’ เปิดแผนรุกอาเซียน ชูโซลูชันช่วยธุรกิจปรับตัวยุคดิจิทัล-5จี

เน็กไซน์ (Nexign) ผู้ให้บริการระบบไอทีเพื่อสนับสนุนธุรกิจ (Business Support System) และแพลตฟอร์ม Internet of Things (IoT) ประกาศแผนขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์สร้างการเติบโตทั่วโลก เล็งเพิ่มพนักงาน 3 เท่า พร้อมตั้งสำนักงานในประเทศต่างๆ รวม ไทย เตรียมพร้อมรองรับความต้องการยกระดับองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และการเปิดตัวเครือข่ายโทรคมนาคม 5จี

dc Cover hmtoffnaugf26c0sd4acdvnud5 20180322191132.Medi

จากการคาดการณ์ว่า ภายในปี 2568 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนถึง 3,900 ล้านคน พร้อมทั้งมีการโยกย้ายสู่เครือข่ายโทรศัพท์ที่มีความเร็วสูงขึ้น ในขณะเดียวกัน เครือข่าย 5จี จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยมีผู้ใช้ถึง 675 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนเกินครึ่งของผู้ใช้ 5จี ทั่วโลก

ดังนั้น เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแบบดั้งเดิมได้รับประโยชน์จากโอกาสที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล เน็กไซน์ จึงมุ่งนำเสนอโซลูชันครบวงจรที่มีทั้งซอฟต์แวร์และบริการที่เกี่ยวข้องกับการหาลูกค้า การสร้างรายได้จากเครือข่าย และการบริการลูกค้า โดยจะเข้ามาตั้งสำนักงานสาขาในอินเดีย อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์

แอนดรูว์ ตัน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เน็กไซน์ กล่าวว่า  ความเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีทำให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารต้องบริหารจัดการระบบนิเวศ และตลาดที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังต้องแสวงหาพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการ OTT โซเชียลมีเดีย และอื่นๆ

ยิ่งไปกว่านั้น การเชื่อมต่อ IoT ขนาดใหญ่ยังเป็นความท้าทายทั้งด้านธุรกิจและด้านเทคนิค เน็กไซน์จึงนำเสนอความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบบริหารจัดการรายได้และดูแลลูกค้าที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อน ด้วยต้นทุนค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่า บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถช่วยผู้ให้บริการด้านการสื่อสารให้ได้รับประโยชน์จากความสามารถที่เพิ่มขึ้น และเข้าถึงรายได้ใหม่ๆ จากการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล อีกทั้งช่วยยกระดับมาตรฐานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของไทย สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่เน้นการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม

BSS banner

ระบบดิจิทัลสนับสนุนธุรกิจของเน็กไซน์ (Nexign Digital BSS) เป็นแพลตฟอร์มแบบ end-to-end ที่มาพร้อมฟังก์ชันสนับสนุนธุรกิจอย่างครบครัน เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารสามารถปรับตัวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยีคลาวด์และ 5จี โดยมีพื้นฐานอยู่บนระบบการคิดค่าบริการโดยรวม และแพลตฟอร์มสร้างรายได้จากเครือข่ายแบบเรียลไทม์ผ่านทุกช่องทาง เสริมด้วยระบบบริหารจัดการผลิตภัณฑ์แบบรวมศูนย์และ OpenAPI เพื่อช่วยสร้างแหล่งรายได้ที่หลากหลายให้กับผู้ให้บริการด้านการสื่อสารที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล

อิกอร์ กอร์คอฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเน็กไซน์ กล่าวว่า  การได้รับการยอมรับจากนักวิเคราะห์ด้านไอทีเป็นเครื่องยืนยันความสามารถของเน็กไซน์ในการสนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจและเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เทคโนโลยีดิจิทัล

“ด้วยความเชี่ยวชาญและผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ที่เน้นความพร้อมสำหรับการใช้คลาวด์และการสร้างรายได้จากเทคโนโลยี 5G เรามองเห็นโอกาสมากมายในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

Avatar photo